fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเปิดลบ 1.50 จุด ขาดปัจจัยใหม่หนุน

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดลบ 1.50 จุด ตลาดยังขาดปัจจัยใหม่เข้าหนุนการฟื้นตัว ติดตามตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐ

 

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ ( 12 เม.ย. ) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น.ดัชนีปรับตัวลดลง 1.50 จุด แตะ 1,595.60 จุด มูลค่าการซื้อขาย 1,134.61 ล้านบาท

 

 

ด้านนักวิเคราะห์ บล.ไอร่า คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,590/ 1,585 และแนวต้านที่บริเวณ 1,600/ 1,610 มองตลาดยังขาดปัจจัยใหม่เข้าหนุนการฟื้นตัวขึ้นได้ดี โดยคาดตลาดจะยังให้น้ำหนักกับการรอติดตามการรายงานตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือน มี.ค. ของสหรัฐในคืนวันที่ 12 เม.ย.

 

 

คาดจะออกมาที่ระดับ 5.10% YoY และ 0.2% MoM ต่ำกว่าเดือนก่อนหน้า สะท้อนทิศทางเงินเฟ้อสหรัฐที่ยังอยู่ในภาพชะลอตัวลงต่อเนื่อง แม้ยังอยู่ในระดับสูงก็ตาม คาดจะช่วยลดทอนคาดการณ์การขึ้นดอกเบี้ยในระยะกลางของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ได้บ้าง

 

 

อย่างไรก็ดียังต้องติดตามการเปิดเผยรายงานการประชุม FOMC รอบเดือน มี.ค. ที่ผ่านมาในคืนวันที่ 13 เม.ย. นี้ คาดจะส่งผลให้ตลาดคาดการณ์เกี่ยวกับทิศทางอัตราเงินเฟ้อของ FED ได้มากขึ้น ขณะที่ล่าสุด CME FedWatch Tools บ่งชี้นักลงทุนคาด FED จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 0.25% ที่น้าหนักราว70.0%+/-จากก่อนหน้าคาดที่ระดับ 50.0%+/-หลังจากตัวเลขแรงงานในสหรัฐเดือน มี.ค. ยังคงอยู่ในภาวะตึงตัว คาดจะเป็นปัจจัยจ ากัด Upside การเคลื่อนไหวของทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงได้อยู่

 

 

สำหรับปัจจัยในประเทศเรายังคงคาดปริมาณการซื้อขายของตลาดหุ้นไทยจะยังคงเบาบางต่อไป จากการคาบเกี่ยววันหยุดยาวในเทศกาลสงกรานต์ คาดจะส่งผลให้ตลาดผันผวนได้บ้างในระยะสั้น แต่มองจะเป็นปัจจัยช่วยให้เศรษฐกิจไทยที่เงินหมุนเวียนมากขึ้นจากการที่หลายภาคส่วนกลับมาจัดงานเทศกาลสงกรานต์อีกครั้งในปีนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube