fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ดิจิทัลดันธุรกิจจัดการโครงสร้าง-ระบบคอมฯโต

Featured Image
อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผย ธุรกิจบริหารจัดการโครงสร้างและระบบคอมพิวเตอร์ เติบโตดีจากเศรษฐกิจดิจิทัลและพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้วิเคราะห์ธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตได้ดีในปี 2564 พบว่า ธุรกิจบริหารจัดการโครงสร้างและระบบคอมพิวเตอร์ เป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องรองรับปัจจัยการเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิตอลอย่างเต็มรูปแบบ หลังการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้เกิดชีวิตวิถีใหม่ลดการเดินทาง ลดการติดต่อสัมผัสระหว่างกัน ผู้บริโภคจึงหันมาซื้อสินค้าหรือบริการต่างๆ ผ่านทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ธุรกิจจึงจำเป็นต้อง วางระบบโครงข่ายคอมพิวเตอร์ให้ขยายเข้าสู่ตลาดออนไลน์อย่างไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

อย่างไรก็ตาม ความท้าทายของธุรกิจนี้จะอยู่ที่การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ที่แม้ว่าจะส่งผลดีต่อธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องอย่างธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่จะขยายตัวตาม แต่อาจส่งผลกระทบต่อการลงทุนของธุรกิจที่ต้องเปลี่ยนแปลงตามการเปลี่ยนผ่านของเทคโนโลยีที่รวดเร็ว ผู้ประกอบการจำเป็นต้องเร่งปรับตัวเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube