fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“สุชาติ”เผยEECเปิดรับแรงงานกว่าหมื่นอัตรา

Featured Image
รัฐมนตรีฯสุชาติ เผย EEC เปิดรับสมัครแรงงาน กว่าหมื่นอัตรา พร้อมเดินหน้ายุทธศาสตร์ชาติ สร้างรายได้เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงานมุ่งมั่นดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติด้านการสร้างรายได้และการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน เพื่อยกระดับการพัฒนาประเทศเป็นกลุ่มที่มีรายได้สูง ตามนโยบาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญกับพื้นที่เศรษฐกิจในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor : EEC) โดยในส่วนที่เกี่ยวข้องด้านแรงงาน มีศูนย์บริหารแรงงานเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC Labour Administration Centre) เป็นองค์กรสำคัญในการขับเคลื่อนด้านแรงงาน เศรษฐกิจและสังคม ให้เกิดการขยายตัวทางเศรษฐกิจจากการส่งเสริมการลงทุนในพื้นที่ ซึ่งจะนำมาสู่การจ้างงานจำนวนมาก โดยเฉพาะกิจการในกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย ซึ่งจากการสำรวจความต้องการแรงงานในพื้นที่ฯ พบต้องการแรงงานจำนวน 11,682 อัตรา แบ่งเป็นจังหวัดระยอง 8,083 อัตรา ฉะเชิงเทรา 1,807 อัตรา และชลบุรี 1,792 อัตรา

ด้านนายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า กรมการจัดหางาน ได้จัดหาตำแหน่งงานว่างในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก จำนวน 11,682 อัตรา รวมทั้งการบูรณาการทำงานร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาการว่างงาน การวางแผนการผลิตและพัฒนากำลังแรงงานคุณภาพเข้าสู่ตลาดแรงงาน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube