fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“พิพัฒน์”ชี้วัคซีนโควิดถึงไทยหนุนท่องเที่ยว

Featured Image
“พิพัฒน์” รัฐมนตรีฯท่องเที่ยว ชี้ วัคซีนโควิด-19 ล็อตแรก 2 แสนโดส ถึงไทยสร้างความเชื่อมั่น เร่งทำแผนดึงต่างชาติเข้าไทย

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เป็นเรื่องดี สำหรับคนไทย ที่วัคซีนโควิด-19 ล็อตแรก จาก ซิโนแวค ของจีน จำนวน 200,000 โดส มาถึงประเทศไทย ในวันนี้ (24 ก.พ.) ทำให้คนไทยมีความเชื่อมั่น ต่อสถานการณ์มากขึ้น

รัฐมนตรีฯท่องเที่ยว ยังระบุด้วยว่า ขณะที่ ภาคการท่องเที่ยว ได้มอบหมายให้นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ทำแผนในการดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย

โดย จะต้องทำงาน ร่วมกับกระทรวงสาธารณะสุข ซึ่งทุกขั้นตอน จะต้องมีข้อมูลที่ชัดเจน เพื่อความปลอดภัย ส่วนเรื่องการเยียวยา ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม ที่ได้รับผลกระทบนั้น ต้องสำรวจความเสียหายที่ชัดเจน และหารือร่วมกันเพื่อสรุปข้อมูลต่อไป

 

ผอ.สนค.ห่วงโควิดซ้ำเมียนมาหลังชุมนุมการเมือง ไทยต้องปรับแผนการค้า, ลงทุนใหม่

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า หรือ สนค. กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ประเทศไทยจำเป็นต้องมีการปรับแผนการค้าการลงทุนในกลุ่มประเทศ CLMV ใหม่ หลังจากเกิดเหตุการณ์ทางการเมืองในประเทศเมียนมา

ซึ่งเวลานี้ ยังไม่สามารถตอบได้ว่า กว่าเหตุการณ์ทางการเมืองจะจบลง ต้องใช้ระยะเวลามากน้อยแค่ไหน และมีความเป็นห่วง ในเรื่องของความปลอดภัย จากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากมีการรวมตัวของประชาชนจำนวนมาก หากมีการระบาดเกิดขึ้นใหม่ จะกลายเป็นเงื่อนไขที่สำคัญ ต่อการค้าระหว่างประเทศได้

โดยประเทศไทย จำเป็นต้องมีการปรับแผน ในเรื่องของการทำการค้า และการลงทุน ไปยังประเทศที่ปลอดภัยจาก โควิด-19 มากขึ้น และเวลานี้หลายประเทศ ที่มีการฉีดวัคซีนป้องกัน ให้คนในประเทศแล้ว เริ่มมีการจัดกิจกรรมทางเศรษฐกิจได้

เช่น ในตะวันออกกลาง มีกำหนดการจัดงานแสดงสินค้าขึ้น ในหลายประเทศแล้ว รวมถึงในสหรัฐอเมริกา เชื่อว่าสถานการณ์หลังจากนี้ จะดีขึ้น เนื่องจาก ประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่ นายโจ ไบเดน มีนโยบาย และแนวคิดในเรื่องของการ ป้องกันโควิด-19 ดีกว่าที่ผ่านมา

 

ประธานหอการค้า จังหวัดสมุทรสาคร ระบุ ข่าววัคซีนมาถึงไทย เรียกความเชื่อมั่น ขณะเศรษฐกิจในพื้นที่เริ่มฟื้น 20 % แล้ว

นางอำไพ หาญไกรวิไลย์ ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีวันนี้ วัคซีน โควิดเดินทางมาถึงไทย ว่าเป็นข่าวดี ทำให้ภาคเอกชนมีความเชื่อมั่นมากยิ่งขึ้น และแม้ในขณะนี้ อาจจะยังไม่ส่งผลบวกอะไรมานัก แต่เป็นสัญญาณที่ดี อย่างไรก็ตาม ต้องรอให้มีการแจกจ่ายวัคซีนให้ประชาชนเสียก่อน ถึงจะเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมาได้ เพราะเรื่องการค้าขายการลงทุน เรื่องของความเชื่อมั่น เป็นสิ่งสำคัญ

ซึ่งในขณะนี้ เศรษฐกิจ ของจังหวัดสมุทรสาคร ก็เริ่มฟื้นกลับมาบ้างแล้ว ประมาณ 20-30% จากตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง และถ้ามีวัคซีนเข้ามาแล้วแจกจ่ายให้ประชาชนอย่างทั่วถึง จะทำให้เศรษฐกิจของจังหวัดสมุทรสาคร กลับมาได้ในเร็ววัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube