fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“จุรินทร์” เปิด พาณิชย์ลดราคา Grand Sale ทั่วไทย

Featured Image
รองนายกฯจุรินทร์ เปิดโครงการ “พาณิชย์ลดราคา Grand Sale ทั่วไทย” 16-18 มค. ข้างสำนักงานเขตบางขุนเทียน

 

 

ในวันนี้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน “พาณิชย์ลดราคา Grand Sale ทั่วไทย” จำหน่ายสินค้าลดค่าครองชีพประชาชน ระหว่างวันที่ 16-18 มกราคมนี้ ที่ข้างสำนักงานเขตบางขุนเทียน ซึ่งเป็นหนึ่งในจำนวน 274 จุดทั่วประเทศ คาดว่า จะช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนได้ประมาณ 350 ล้านบาท และสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจ

 

จากการจับจ่ายใช้สอยของประชาชน โดยมีผู้ผลิตผู้ประกอบการนำสินค้าอุปโภคบริโภคจำหน่ายรวมกว่า 1,000 รายการ ลดราคาสูงสุดร้อยละ 60 และมีสินค้าไฮไลท์ประจำวันราคาพิเศษ อาทิ หมูเนื้อแดง กิโลกรัมละ 150 บาท น่องไก่สะโพก กิโลกรัมละ 55 บาทน้ำมันปาล์มขวดละ 45 บาท ไข่ไก่ แผงละ 90 บาท ข้าวหอม มะลิถุงละ 100 บาท

 

นอกจากนี้ ในการช่วยลดค่าครองชีพ เพื่อเป็นของขวัญให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ กระทรวงพาณิชย์ยังคงมีโครงการ New Year Grand Sale ที่ร่วมมือกับผู้ประกอบการภาคเอกชน ผู้ผลิตผู้จำหน่ายสินค้า รวมถึงห้างสรรพสินค้าและห้างค้าปลีก และแพลตฟอร์มออนไลน์ กว่า 46,100 สาขาทั่วประเทศลดสูงสุดร้อยละ 85 จนถึงวันที่ 31 มกราคม รวมระยะเวลา 42 วัน คาดว่าจะช่วยลดค่าครองชีพประชาชนได้ 40,000 ล้านบาท

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube