fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเช้าเปิดบวก 4.62 จุด บาทแข็ง เก็งกำไรค่าเงิน

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเปิดบวก 4.62 จุด ขณะเงินบาทแข็งค่าทะลุ 33 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ ดีต่อ Fund Flow ไหลเข้า แนะ ระวังเงินร้อนเก็งกำไรอัตราแลกเปลี่ยน

 

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (16 ม.ค.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 4.62 จุด แตะ 1,686.35 จุด มูลค่าการซื้อขาย 1,275.70 ล้านบาท

 

ฝ่ายวิจัย บล.เอเซียพลัส ระบุว่า ในที่สุดเงินบาทก็แข็งค่าจนทะลุ 33 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ ลงมาแตะบริเวณ 32.80-32.90 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ ภาวะดังกล่าวถือว่าดีต่อทิศทาง Fund Flow ที่ไหลเข้าสู่ตลาดการเงิน แต่ต้องระวังด้วยเหมือนกันว่า เงินที่ไหลเข้าอาจเป็นเงินร้อนเข้ามาเก็งกำไรอัตราแลกเปลี่ยน

 

อย่างไรก็ตามอีกมุมหนึ่งเงินบาทที่แข็งค่า ก็เป็นปัจจัยที่อาจเปิด Downside ให้กับความคาดหมายเรื่อง GDP Growth ของประเทศ เฉพาะอย่างยิ่งในภาคส่วนของการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งเมื่อมองโดยองค์รวมอาจเป็นภาวะที่ไม่สมดุลระหว่างเศรษฐกิจและตลาดหุ้น

 

ส่วนประเด็นอื่นที่น่าสนใจเป็นเรื่องความเสี่ยงต่อ Recession ซึ่งดูเหมือนว่าล่าสุดความเห็นของนักเศรษฐศาสตร์บางค่ายเริ่มลดความกังวลจากภาวะ Recession ทีปกคลุมตลาดอยู่ อย่างไรก็ตามยังเชื่อว่าความเสี่ยงดังกล่าวมีโอกาสที่จะพลิกกลับมาได้ตลอดเวลา

 

ประเมินว่า SET Index วันนี้น่าจะเหวี่ยงขึ้นได้ มีแนวต้านหลักอยู่ที่ 1,700 จุด และ แนวรับที่ 1,676 จุด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube