fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

บขส.คาดปชช.เดินทางปีใหม่ 28-29 ธ.ค.กว่า 5.5 หมื่นคน

Featured Image
บขส.พร้อมรับประชาชนเดินทางช่วงปีใหม่ คาดกลับภูมิลำเนาวันที่ 28-29 ธ.ค.นี้ ไม่ต่ำกว่า 55,000 คน จัดรถโดยสารกว่า 3,000 เที่ยวมั่นใจเพียงพอ

 

 

บขส. พร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 คาดประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงวันที่ 28-29 ธ.ค.นี้ไม่ต่ำกว่า 55,000 คน จัดรถโดยสารรองรับ กว่า 3,000 เที่ยว มั่นใจเพียงพอ แนะประชาชนเผื่อเวลาเดินทางมายังสถานีขนส่งฯ และเช็ค !!! ข้อมูลในตั๋วก่อนออกเดินทาง

 

ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 บขส. ได้เตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชน ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

โดยคาดการณ์ว่า จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวด้วยรถโดยสารสาธารณะเพิ่มขึ้นจากเทศกาลปีใหม่ 2565 ประมาณ 5 % โดยในเที่ยวไป ระหว่างวันที่ 28 – 29 ธันวาคม 2565 คาดการณ์ว่าจะมีผู้ใช้บริการประมาณวันละ 50,000 – 55,000 คน ใช้รถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) ประมาณวันละ 3,500 เที่ยว ส่วนเที่ยวกลับระหว่างวันที่ 2 – 3 มกราคม 2566 คาดว่ามีผู้โดยสารใช้บริการประมาณวันละ 53,000 คน ใช้รถโดยสารประมาณ 3,300 เที่ยว

 

โดยยอดจองตั๋วล่วงหน้าเดินทางในวันที่ 28 – 29 ธันวาคม 2565 ของ บขส. ขณะนี้เต็มหมดแล้ว ซึ่งประชาชนที่ประสงค์เดินทางฯ สามารถติดต่อซื้อตั๋วโดยสารได้ที่ ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร , บรมราชชนนี , เอกมัย) และสถานีเดินรถรังสิต โดย บขส. ได้จัดรถโดยสารไม่ประจำทาง มาเสริมเที่ยววิ่งประมาณ 600 คัน เพื่อสนับสนุนการเดินทางของประชาชนในเส้นทางต่าง ๆ มั่นใจมีรถโดยสารเพียงพอรองรับการเดินทางของประชาชนได้อย่างแน่นอน

“ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ขอให้ผู้ใช้บริการเผื่อเวลาเดินทางมาขึ้นรถโดยสารที่สถานีขนส่งฯ ก่อนเวลารถออกอย่างน้อย 2-3 ชั่วโมง และขอให้ซื้อตั๋วที่ช่องจำหน่ายตั๋วเท่านั้น เพื่อป้องกันการหลอกลวงจากกลุ่มมิจฉาชีพ รวมทั้งให้ตรวจสอบรายละเอียดในตั๋วโดยสาร เช่น เส้นทาง , เที่ยวเวลา, จุดขึ้นรถก่อนออกเดินทางทุกครั้ง และขอความร่วมมือผู้โดยสาร สแกนกระเป๋าสัมภาระ ตรวจวัดอุณหภูมิ บริเวณทางเข้าสถานีฯ สวมหน้ากากอนามัย เพื่อความปลอดภัยและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย”

 

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงต้นสัปดาห์นี้เมื่อวันที่ 26 – 27 ธันวาคมที่ผ่านมา มีประชาชนทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง โดยในเที่ยวไป มีผู้ใช้บริการกว่า 40,000 คนต่อวัน ใช้รถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) ประมาณ 3,000 เที่ยวต่อวัน

 

ในส่วนของมาตรการความปลอดภัยแลอำนวยความสะดวกประชาชน บขส.ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ กองบังคับการตำรวจจราจร สน.บางซื่อ, สน.ตลิ่งชัน และสน.ทองหล่อ สนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาอำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยรอบสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ ทั้ง 5 แห่ง , สำนักงาน ป.ป.ส. และ กรมการขนส่งทางบก ตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ สารเสพติดของพนักงานขับรถ ,มูลนิธิเมาไม่ขับ จัดกิจกรรมรณรงค์ “ปีใหม่ปลอดภัย ร่วมใจลดอุบัติเหตุทางถนน”

นอกจากนี้ได้เน้นย้ำให้ บขส. และรถร่วมฯ ต้องมีการเตรียมความพร้อมก่อนการเดินทาง ทั้งรถโดยสารและพนักงานขับรถ โดยตรวจเช็ครถโดยสารให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน มีประกันภัยทุกที่นั่ง พนักงานขับรถต้องปลอดแอลกอฮอล์และสารเสพติด ใช้มาตรการ 4 พร้อม คือ สถานีพร้อม, พนักงานพร้อม, รถโดยสารพร้อม และการบริการพร้อม ในการอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร รวมทั้งได้จัดเตรียมห้องปฐมพยาบาล First Aid Room บริเวณชั้น 1 เพื่อรองรับผู้ป่วยฉุกเฉิน และจัดรถวีลแชร์ อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนด้วย

ทั้งนี้ ผู้โดยสาร สามารถสอบถามข้อมูลในการเดินทาง และแจ้งปัญหาในการเดินทาง ได้ที่จุดรับเรื่องร้องเรียน บริเวณประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 และชั้น 3 สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) ซึ่งจะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 28-30 ธันวาคม

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube