fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ห้างลดราคากระเช้าปีใหม่-พาณิชย์เข้มปิดป้าย

Featured Image

 

ห้างลดราคากระเช้าปีใหม่ รับจัดตามคำสั่ง ขณะกระทรวงพาณิชย์ ตรวจเข้มปิดป้ายราคาช่วงเทศกาล

 

จากการสำรวจบรรยากาศการจำหน่ายสินค้ากระเช้าของขวัญปีใหม่ ภายในห้างสรรพสินค้าช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่ พบว่า ทางห้างสรรพสินค้าได้มีการจัดจุดจำหน่ายสินค้ากระเช้าของขวัญปีใหม่เป็นการเฉพาะเพื่อให้ลูกค้าได้มีโอกาสเลือกซื้อสินค้าได้อย่างหลากหลาย โดยราคากระเช้าเวลานี้ลดราคาอยู่ที่ร้อยละ 10 และในช่วงปลายปีคาดว่าจะลดราคาลงอีก อาจลดมากสุดถึงร้อยละ 50 โดยทางห้างมีการรับจัดกระเช้าตามคำสั่งของลูกค้าเป็นการเฉพาะ ซึ่งราคามีให้เลือกตามความต้องการ

 

ด้านร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กรมฯ ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่สายตรวจออกตรวจสอบการปิดป้ายแสดงราคาสินค้ากระเช้าของขวัญปีใหม่ และสินค้าทั่วไป อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกวัน โดยจะมีการตรวจสอบยาวไปจนถึงช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ซึ่งจะมีประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก ทั้งสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไป และสินค้าในช่วงเทศกาล

 

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องการปิดป้ายแสดงราคาสินค้ากระเช้าของขวัญปีใหม่นั้น ต้องแสดงรายการสินค้าด้านใน ขนาด น้ำหนักต่อหน่วย ปริมาณการบรรจุ ราคาของสินค้าแต่ละรายการ และต้องมีขนาดตัวอักษรไม่ต่ำกว่า 16 นอกจากนี้กรณีที่มีค่ากระเช้าและค่าจัดกระเช้าก็ต้องแสดงไว้อย่างชัดเจนด้วย สำหรับสินค้าในกระเช้าควรแสดงวันหมดอายุและเป็นสินค้าที่มีอายุอยู่ไม่น้อยกว่า 6 เดือน หากตรวจสอบและพบการกระทำความผิดจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด กรณีไม่ปิดป้ายแสดงราคามีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท กรณีจำหน่ายสินค้าราคาสูงเกินสมควร กักตุนสินค้า และปฏิเสธการจำหน่ายต้องโทษจำคุก 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube