fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กรมพัฒน์ฯ ยุคดิจิทัล ลุย e-Commerce

Featured Image

 

กรมพัฒน์ฯ ปรับโฉม DBD ACADEMY รับเทรนด์เรียนรู้ยุคดิจิทัล ตั้งเป้ามีผู้สมัครท่องโลก e-Learning ไม่น้อยกว่า 30,000 ราย ในปี 2566

 

 

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ เป็นหน่วยงานที่มีบทบาทภารกิจสำคัญในการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบธุรกิจทุกระดับ โดยที่ผ่านมาได้เสริมสร้างองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการธุรกิจด้วยการอบรมให้ความรู้ทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ควบคู่กันมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้กว่า 3 ปี ที่ไม่สามารถจัดการเรียนการสอนแบบออฟไลน์ได้ กรมฯ จึงต้องใช้ระบบการเรียนการสอนผ่านสื่อออนไลน์ หรือ e-Learning ทางเว็บไซต์ https://dbdacademy.dbd.go.th แบบ 100%

 

โดยในปี 2563 มีผู้สนใจสมัครเรียนผ่านระบบ e-Learning จำนวน 22,535 ราย ปี 2564 จำนวน 50,588 ราย และปี 2565 จำนวน 58,721 ราย นับเป็นช่องทางที่ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบธุรกิจเป็นจำนวนมาก แสดงให้เห็นถึงความต้องการศึกษาเรียนรู้ของ ผู้ประกอบธุรกิจและประชาชนทั่วไปอย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น แต่เนื่องจากระบบการเรียนการสอนฯ ที่ใช้อยู่นั้นเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2550 ซอฟแวร์และระบบปฎิบัติการบางอย่างยังไม่ทันสมัย ไม่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้เข้ารับการอบรมเท่าที่ควร และประการสำคัญคือ ระบบไม่สามารถรองรับจำนวนผู้สมัครได้ครั้งละจำนวนมาก

 

ด้วยเหตุนี้ กรมฯ จึงได้พัฒนาโปรแกรมขึ้นใหม่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบทั้งด้านการบริหารจัดการและหลักสูตรการเรียนการสอนให้มีความทันสมัย สอดคล้องกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป พร้อมรองรับผู้เข้าเรียนผ่านระบบฯ ได้เป็นจำนวนมากและทั่วถึง ซึ่งในปี 2566 ตั้งเป้าจะมีผู้สมัคร e-Learning ไม่น้อยกว่า 30,000 ราย

 

โดยระบบใหม่ได้บรรจุหลักสูตรการเรียนการสอนถึง 4 หลักสูตร 33 รายวิชา ที่ครอบคลุมองค์ความรู้พื้นฐานด้านการบริหารจัดการธุรกิจอย่างครบวงจร อาทิ หลักสูตรการเริ่มต้นธุรกิจ หลักสูตรความรู้ด้าน e-Commerce สามารถเข้าถึงคอร์สเรียนตั้งแต่ต้นจนจบได้อย่างง่าย ไม่ยุ่งยาก และออกหนังสือรับรองผ่านระบบได้ทันที

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube