fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“ธนวรรธน์”มองบาทแข็งไม่กระทบท่องเที่ยว

Featured Image
“ธนวรรธน์” มอง เงินบาทแข็งค่า ไม่กระทบท่องเที่ยว คาดทั้งปีต่างชาติมาไทยทะลุ 11ล้านคน สะพัด 5.4 แสนล้านบาท

 

 

นายธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และประธานที่ปรึกษาศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากกรณีค่าเงินบาทแข็งขึ้นในช่วงนี้ เชื่อว่าจะไม่กระทบกับการท่องเที่ยว แม้ว่าจะเริ่มเห็นสัญญาณของการเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายในการเดินทางระหว่างประเทศไทยกับประเทศอื่นๆในภูมิภาค ถึงความคุ้มค่าในการใช้จ่าย และช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เมื่อเปรียบเทียบกับประเทศคู่แข่ง ค่าเงินบาทของไทยแข็งค่ากว่าประเทศอื่นๆ เช่น ประเทศญี่ปุ่น แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบกับจำนวนนักท่องเที่ยวมากนัก

 

อย่างไรก็ตาม มองว่า ประเทศไทยมีจุดแข็งด้านการท่องเที่ยว ทั้งสถานที่ วัฒนธรรม รวมถึงธรรมชาติต่างๆ ในขณะที่ราคาที่พักมีความเหมาะสม จึงทำให้กำลังซื้อของนักท่องเที่ยวมีมากขึ้น โดยมองค่าเงินบาทในระยะนี้จะแกว่งตัวในที่ 34.00-36.00 บาท/ดอลลาร์สหรัฐฯ ไม่ได้แข็งค่าจนเกินไปเมื่อเทียบกับอัตราแลกเปลี่ยนที่อยู่ในภาวะปกติ

 

โดยในปีนี้ทางศูนย์พยากรณ์ คาดการณ์ว่า จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทยจะมากกว่า 11 ล้านคน สร้างมูลค่าจากการท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 5.4 แสนล้านบาท ส่งผลทำให้ GDP ของประเทศขยายตัวได้ตามที่คาดร้อยละ 3.3

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube