fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

สหรัฐฯ ยก ร้านอาหารไทย 35 แห่งดีที่สุด

Featured Image
DITP เผย ร้านอาหารไทย 35 แห่ง ได้การันตีจากสื่อออนไลน์สหรัฐฯ เป็นร้านอาหารไทยที่ดีที่สุด เปิดช่องเครื่องปรุงรสไทยขยายตลาดได้

 

 

 

 

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากการสำรวจลู่ทางการส่งออกให้กับสินค้าไทยล่าสุดได้รับรายงานจากผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครชิคาโก สหรัฐฯ ถึงโอกาสในการขยายการส่งออกสินค้าอาหารไทยเข้าสู่ตลาดสหรัฐฯ ได้เพิ่มมากขึ้น

 

หลังจากที่สื่อออนไลน์ชื่อดังของสหรัฐฯ ได้ทำการสำรวจและรวบรวมข้อมูลร้านอาหารไทยในสหรัฐฯ และจัดทำเป็นรายงานพิเศษเรื่อง ร้านอาหารไทยที่ดีที่สุดในสหรัฐฯ (The Best Thai Restaurant in america) โดยปรากฏว่ามีร้านอาหารไทยที่ได้รับการจัดอันดับในรายงานดังกล่าวทั้งสิ้น 35 ร้านทั่วสหรัฐฯ

 

สำหรับ 35 ร้านดังกล่าว แบ่งเป็นร้านอาหารไทยในรัฐแคลิฟอร์เนียจำนวน 10 ร้าน รัฐนิวยอร์ก จำนวน 10 ร้าน รัฐอิลลินอย์ส จำนวน 3 ร้าน กรุงวอชิงตันดีซี จำนวน 3 ร้าน รัฐออริกอนจำนวน 2 ร้าน รัฐแมสซาชูเซ็ตต์จำนวน 2 ร้าน รัฐมิสซูรีจำนวน 1 ร้าน รัฐโคโลราโดจำนวน 1 ร้าน รัฐแมริแลนด์จำนวน 1 ร้าน รัฐเนวาดา จำนวน 1 ร้าน และรัฐเท็กซัส จำนวน 1 ร้าน

โดยปัจจัยที่ทำให้อาหารไทยเป็นที่นิยมและเติบโตอย่างต่อเนื่องในกลุ่มผู้บริโภคชาวอเมริกัน ส่วนหนึ่งมาจากเอกลักษณ์รสชาติของอาหารไทยที่มีความสมดุล กลมกล่อม อีกทั้งพื้นฐานของอาหารไทย ยังมีสมุนไพรที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพเป็นส่วนประกอบสำคัญ ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพได้เป็นอย่างดี และร้านอาหารไทยในสหรัฐฯ

 

ยังได้พัฒนาเมนูอาหารที่หลากหลายและน่าสนใจมากขึ้น มีหลายรายนำเสนออาหารท้องถิ่นตามภูมิภาคต่าง ๆ รสชาติจัดจ้าน เช่น ส้มตำปลาร้า ลาบ น้ำตก ข้าวซอย น้ำพริกอ่อง และแกงไตปลา ซึ่งเป็นที่สนใจแก่กลุ่มชาวอเมริกันที่นิยม รับประทานอาหารไทยแนวสตรีทฟู้ด ซึ่งมีจำนวนมากขึ้น

 

โดยปัจจุบันร้านอาหารไทยกระจายตัวอยู่ในสหรัฐฯ กว่า 5,000 แห่ง และยิ่งมีข่าวผลสำเร็จร้านอาหารไทยที่ดีที่สุด ยิ่งทำให้ร้านอาหารไทยเป็นที่รู้จักมากขึ้น จึงเป็นโอกาสและช่องทางในการกระจายสินค้าวัตถุดิบอาหารที่สำคัญของไทย

 

ทั้งข้าวหอมมะลิ เส้นก๋วยเตี๋ยว ซอสปรุงรส เครื่องแกง ชาไทย และกาแฟไทย ได้เพิ่มขึ้น ซึ่งเห็นได้ชัดเจนจากตัวเลขการส่งออกสินค้ากลุ่มสินค้าอาหารไปสหรัฐฯ ในช่วง 9 เดือนของปี 2565 มีมูลค่า 3,092.96 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น ร้อยละ 8.65 และยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube