fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ค่าเงินบาทสัปดาห์นี้ 35.45-36.10 /ดอลลาร์

Featured Image
ธนาคารกรุงไทย คาดค่าเงินบาทวันนี้ผันผวน มองกรอบสัปดาห์นี้ ที่ระดับ 35.45-36.10 บาท/ดอลลาร์

 

นายพูน พานิชพิบูลย์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน Krungthai GLOBAL MARKETS ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า แนวโน้มค่าเงินบาทมีโอกาสผันผวนฝั่งอ่อนค่ามากขึ้น หากตลาดกลับมากังวลแนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดอีกครั้ง นอกจากนี้ ควรจับตาแนวโน้มราคาทองคำ หากราคาทองคำย่อตัวลงแรง อาจส่งผลให้มีโฟลว์ธุรกรรมซื้อทองคำในจังหวะย่อตัว ซึ่งเป็นแรงกดดันฝั่งอ่อนค่าต่อเงินบาท รวมถึงควรติดตาม ฟันด์โฟลว์นักลงทุนต่างชาติที่อาจเห็นการขายทำกำไรสินทรัพย์ไทยมากขึ้นจากสัปดาห์ก่อนหน้า อย่างไรก็ดี ภาพเศรษฐกิจไทยที่ฟื้นตัวดีขึ้นต่อเนื่อง หาก GDP ไตรมาส 3 ดีกว่าคาด และแรงขายเงินดอลลาร์ของบรรดาผู้ส่งออกใกล้โซนแนวต้านแถว 36.00 บาทต่อดอลลาร์ อาจช่วยชะลอการอ่อนค่าของเงินบาทได้บ้าง

 

ในส่วนเงินดอลลาร์นั้น เรามองว่า ควรระมัดระวังความกังวลเฟดเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่อง ที่อาจหนุนให้เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นต่อเนื่องได้ ซึ่งต้องรอติดตามรายงานการประชุมเฟดและถ้อยแถลงของบรรดาเจ้าหน้าที่เฟด ทั้งนี้ การแข็งค่าของเงินดอลลาร์อาจมีไม่มากนัก หากรายงานข้อมูลเศรษฐกิจฝั่งยุโรปออกมาดีกว่าคาดและหนุนให้เงินยูโร (EUR) แข็งค่าขึ้นได้

 

อย่างไรก็ตามมองกรอบค่าเงินบาทสัปดาห์นี้ ที่ระดับ 35.45-36.10 บาท/ดอลลาร์ ส่วนกรอบเงินบาทวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 35.65-35.85 บาท/ดอลลาร์

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube