fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กรมพัฒน์ฯ ให้ความรู้ประกอบการเสริมแกร่งธุรกิจ

Featured Image
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ยังเดินหน้าให้ความรู้ผู้ประกอบการ เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการธุรกิจ

 

 

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธรรมาภิบาลถือเป็นหลักพื้นฐานในการประกอบธุรกิจที่จำเป็นต้องนำมาใช้ในการบริหารจัดการธุรกิจ หลักดังกล่าวจะช่วยให้สามารถบริหารงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะส่งผลดีโดยรวมกับการดำเนินงานให้เจริญก้าวหน้าต่อไปในอนาคต นอกจากการยึดหลักธรรมาภิบาลแล้ว ธุรกิจต้องมีองค์ความรู้รอบด้านเพื่อเป็นตัวช่วยในการวางแผนดำเนินงานและบริหารจัดการธุรกิจ

 

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จึงได้จัดอบรม “สิ่งที่ธุรกิจต้องรู้ มุ่งสู่ความสำเร็จ” ต่อเนื่อง 2 ครั้ง โดยในครั้งแรกจัดไปแล้วเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่จังหวัดอุบลราชธานี ครั้งที่ 2 เตรียมจัดในวันที่ 8 ธันวาคมนี้ ที่จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ที่จำเป็นแก่ผู้ประกอบธุรกิจ ทั้งการใช้ประโยชน์จาก DBD DataWarehouse+ คลังข้อมูลธุรกิจของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า การ Update ภาษีอากรน่ารู้สำหรับนิติบุคคล และ กฎหมายว่าด้วยการแข่งขันทางการค้าและประกาศที่เกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจโดยทั่วไป เพื่อสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับการบริหารงาน ซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นคงและยั่งยืนให้แก่องค์กรตามหลักธรรมาภิบาลธุรกิจ

 

กรมฯ ในฐานะหน่วยงานที่มีหน้าที่กำกับดูแลและส่งเสริมธุรกิจให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ส่งเสริมให้ผู้ประกอบธุรกิจตระหนักถึงความสำคัญโดยยึดหลักธรรมาภิบาลในการประกอบธุรกิจ สร้างความเข้มแข็งและการเติบโตอย่างยั่งยืน สร้างมาตรฐานธุรกิจและสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ พร้อมทั้งเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ซึ่งจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของประเทศ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube