fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พณ.เปิดขายสินค้าฮาลาลตั้งเป้า1.4หมื่นล.

Featured Image
กรมส่งเสริมการค้าฯ เปิดช่องเจรจาออนไลน์ เจาะตลาดอาเซียน,ตะวันออกกลางขายสินค้าฮาลาล คาดสร้างมูลค่าส่งออก 14,400 ล้านบาท ใน 1 ปี

นายวิทยากร มณีเนตร รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้เดินหน้าผลักดันและส่งเสริมการส่งออกสินค้าอาหารอย่างต่อเนื่องผลักดันให้ไทยเป็นผู้ส่งออกอาหารติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก โดยเน้นตลาดอาหารฮาลาล ที่ถือได้ว่าเป็นตลาดที่มีอนาคตและเป็นตลาดหลักที่มีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากจำนวนประชากรมุสลิมโลกที่คาดว่ามีมากกว่า 1.6 พันล้านคน มีความต้องการสินค้าอาหารฮาลาลประเภทใหม่ๆ เพื่อให้ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ชาวมุสลิม ที่มองหาอาหารเพื่อสุขภาพที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและสะดวกต่อการพร้อมปรุงหรือพร้อมรับประทาน จึงเป็นโอกาสของผู้ประกอบการไทย ที่ถือได้ว่ามีความโดดเด่นในการผลิตนวัตกรรมทางด้านอาหารที่สอดรับกับความต้องการของอาหารโลกได้ อาทิ กลุ่มอาหารสุขภาพที่ได้จากธรรมชาติ โดยกรมฯจะเน้นเจาะเป็นภูมิภาคสำคัญ ได้แก่ ภูมิภาคอาเซียน และกลุ่มประเทศตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ

โดยการเจรจาการค้าจะผ่านช่องทางออนไลน์ทั้งหมด มั่นใจว่าจะช่วยให้ผู้ประกอบการอาหารฮาลาลของไทยสามารถเปิดลู่ทางการส่งออกสินค้าเข้าสู่กลุ่มประเทศที่มีชาวมุสลิมอาศัยอยู่ได้คาดว่าจะสร้างมูลค่าส่งออกได้กว่า 14,400 ล้านบาทภายใน 1 ปี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube