fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

น้ำท่วมทำพิษ รร.บางบาล จ.อยุธยา ยังไม่พร้อมเปิดเรียน

Featured Image
รร.บางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังไม่พร้อมเปิดเรียนพรุ่งนี้ ขอออนไลน์ 1 สัปดาห์ รอทำความสะอาดก่อน

 

 

หลังจากกระทรวงศึกษาธิการมีกำหนดเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 แต่ในโรงเรียนบางพื้นที่ยังคงได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมขัง จึงยังไม่สามารถเปิดเรียนได้ในวันพรุ่งนี้ โดยนายนิรุธ บัญฑิโต ผู้อำนวยการโรงเรียนบางบาล อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า สำหรับโรงเรียนบางบาล ในช่วงที่สถานการณ์น้ำท่วมสูงนั้น ได้มีการวางแผนนำกระสอบทรายกันพื้นที่ปิดทางน้ำไม่ให้เข้ามาท่วมภายในโรงเรียน มีปัญหาเฉพาะน้ำซึมใต้อาคารเรียนบางส่วน

 

ซึ่งไม่ได้ส่งผลกระทบกับอาคารเรียนมากนัก แต่ยังไม่สามารถเปิดเรียน on site ได้ในวันพรุ่งนี้ เพราะพื้นที่บางส่วนต้องมีการทำความสะอาดก่อน ซึ่งได้มีการประสานขอรถดับเพลิงเพื่อเข้าฉีดน้ำทำความสะอาดพื้นที่อาคารเรียนไว้แล้วในวันที่ 3 พฤศจิกายน โดยมั่นใจว่า ในวันที่ 7 พฤศจิกายนจะสามารถเปิดเรียน onsite ได้อย่างเป็นทางการ และในระหว่างนี้จะให้นักเรียน เข้าเรียนออนไลน์ไปก่อน 1 สัปดาห์

 

โดยโรงเรียนบางบาล เป็นโรงเรียนระดับมัธยมศึกษามีนักเรียน 288 คน วันนี้ทางโรงเรียนได้มีการทำถุงยังชีพมอบให้กับนักเรียนทุกคนเพื่อใช้ในช่วงที่ต้องเรียนออนไลน์ แบ่งเบาภาระผู้ปกครองในเรื่องของค่าใช้จ่าย เนื่องจากนักเรียนทั้งหมด ครอบครัวประสบปัญหาน้ำท่วม และยังไม่ได้รับการเยียวยา ทางโรงเรียนจึงมีการแจกถุงยังชีพเพื่อบรรเทาผลกระทบในส่วนนี้ไปก่อน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube