fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

คนไม่มีสมาร์ทโฟนต่อคิวลงเราชนะวันที่2แน่น

Featured Image
ประชาชนไม่มีสมาร์ทโฟนต่อคิวลง “เราชนะ” ตลาดยิ่งเจริญแน่น ด้าน เจ้าหน้าที่คุมเข้มเว้นระยะห่างกันโควิด ระบุ วันนี้คนเบาบาง หลังรู้กำหนดการ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจการลงทะเบียนมาตรการ “เราชนะ” สำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน ผู้สูงอายุ และผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ตได้ ณ จุดบริการเคลื่อนที่ตลาดยิ่งเจริญย่านสะพานใหม่ พบว่า มีประชาชนเดินมา ต่อคิว ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ กับเจ้าหน้าที่ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการสังเกตุเป็นผู้ที่ใช้โทรศัพท์มือถือแบบธรรมดา ที่ไม่รองรับระบบอินเตอร์เน็ต และจากการสอบถาม มีหลายคนที่ใช้สมาร์ทโฟนแต่ไม่เข้าใจขั้นตอนการลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่น และเว็บไซต์ www.เราชนะ.com จึงเดินทางมาลงทะเบียน

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในวันนี้ประชาชนมาลงทะเบียนเบาบางลงจากเมื่อวานวันแรกที่เปิดลงทะเบียน เพราะส่วนใหญ่จะมาวันแรกพอทราบว่ารัฐบาลเปิดให้ลงทะเบียนได้จนถึง 25 กุมภาพันธ์ ประชาชนจะเริ่มวางแผนและทยอยมา

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ของตลาดได้ขอความร่วมมือผู้มาลงทะเบียน เว้นระยะห่าง สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา เพื่อเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

 

โคราช ลงทะเบียนเราชนะสำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน วันที่ 2 ประชาชนยังเนื่องแน่น ขณะที่ ทหาร จัดกำลัง ช่วยแบ่งเบาภาระ เจ้าหน้าที่

ขณะที่ธนาคารกรุงไทย สาขาศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา บรรยากาศการลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์โครงการ “เราชนะ” สำหรับผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ยังคงมีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่องจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุ ซึ่งเดินทางมา ต่อคิว เพื่อรับสิทธิ์ กับบุตรหลาน ทางธนาคารกรุงไทยได้จัดเตรียมเต็นท์ไว้จำนวน 4 หลัง เก้าอี้สำหรับนั่งรอลำดับการเรียก และได้จัดเจ้าหน้าที่ไว้คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาขอรับสิทธิ์

โคราช ประชานชน ต่อคิว ลง "เราชนะ"แน่น

ทั้งนี้ทางหน่วยทหารจาก กองอำนวยการรักษาความสงบภายในจังหวัด สัสดีจังหวัด และทหารจากมณฑลทหารบกที่ 21 นำโดยพันเอกอดุลย์ แนบสนิท รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด นำกำลังทหารจำนวน 20 นาย มาคอยบริการ และอำนวยความสะดวก ให้กับประชาชนที่เดินทางมาต่อคิวรับสิทธิ์  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย รวมทั้งเพื่อให้การบริการแก่ประชาชนเป็นไปด้วยความสะดวก รวดเร็ว และย่นระยะเวลาในการดำเนินการ

ระยะเวลาการขอรับสิทธิ์โครงการเราชนะ สำหรับประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน จากเดิมเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ไปจนถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 แต่เพื่อลดความแออัดของประชาชนที่เดินทางมาขอรับสิทธิ์ จึงได้มีการขยายระยะเวลาเวลาออกไป จนถึงวันที่ 5 มีนาคม 2564

ด้านนางวันเพ็ญ อำพาส คลังจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า สำหรับประชาชนในพื้นที่ต่างอำเภอ ทั้ง 32 อำเภอ ของจังหวัดนครราชสีมา นอกจากสามารถเดินทางไปขอรับสิทธิ์โครงการเราชนะได้ที่ ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา หรือหน่วยบริการเคลื่อนที่ของทางธนาคารกรุงไทย ซึ่งไปเปิดจุดให้บริการในต่างอำเภอที่ไม่มีสาขาของธนาคารกรุงไทยแล้ว ยังสามารถเดินทางมาลงทะเบียนได้ที่ สำนักงานคลังจังหวัดนครราชสีมา ที่ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมาได้อีกด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube