fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“จุรินทร์”ยกทัพเปิด”กาดภูดอยวันค่ำ”ดันเป็นตลาดต้องชม

Featured Image
“จุรินทร์” ยกทัพเปิด “กาดภูดอยวันค่ำ” เชียงใหม่ ดันเป็นตลาดต้องชม ใช้ซอฟพาวเวอร์ หวังสร้างรายได้ให้ขุมชน 20-30 ล้านบาทต่อปี

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ตรวจเยี่ยมโครงการ “คาราวาน พาณิชย์…ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 20” ที่กาดวันค่ำ (บ้านสวนภูดอย) ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พร้อมคณะ โดยภายในงานมีประชาชนชาวเชียงใหม่มาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง มีชาวบ้านบางส่วนมาร่วมถ่ายรูปกับนายจุรินทร์ มีการแสดงฟ้อนรำพื้นเมืองของชาวเหนือ ซึ่งแสดงถึงวัฒนธรรมพื้นถิ่นอย่างงดงาม

 

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า โลกยุคใหม่ตลาดต้องนำการผลิต ต้องปรับให้ทันสมัย เพื่อสอดคล้องกับตลาดยุคใหม่ให้อัตลักษณ์ความเป็นเรายั่งยืนได้ ซึ่งตลาดมีหลายประเภท ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ต้องอยู่คู่กันต่อไป เมื่อโควิดลดลง ตลาดออฟไลน์มีความสำคัญเพิ่มขึ้น กระทรวงพาณิชย์โดยกรมการค้าภายในมีนโยบายสำคัญสนับสนุนให้เกิดตลาดออฟไลน์คู่กับตลาดออนไลน์

 

โดยเฉพาะตลาดที่สะท้อนความเป็นอัตลักษณ์ของท้องถิ่นพื้นที่ เพื่อช่วยกันสนับสนุนนโยบาย คือ “ตลาดซอฟต์พาวเวอร์” อัตลักษณ์ของการดำรงไว้ซึ่งศิลปะหัตถกรรมวัฒนธรรม ประเพณีและวิถีชีวิตของผู้คนในชุมชน ในจังหวัด และในประเทศ ทั้งนี้ จะช่วยกันทำให้ตลาดนี้เกิดขึ้นได้ต่อเนื่องเติบโตเป็นตลาดต้องชม ที่จะสร้างรายได้ให้ชุมชนกว่า 20-30 ล้านบาทต่อปี

 

มีจุดประสงค์ในการเปิดตลาดเพื่อสนับสนุนให้ชุมชนมีสถานที่จำหน่ายสินค้า สนับสนุนชาวบ้านให้มีที่ทำมาหากินแบบพึ่งพาอาศัยกัน มีสถานที่สำหรับจัดกิจกรรมเสริมสร้างทักษะ ฝึกอาชีพ ในบรรยากาศธรรมชาติที่ร่มรื่นรายล้อมไปด้วยร่มไม้ และส่งเสริมการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม รวมถึงส่งเสริมความตระหนักในการร่วมรักษาและดูแลสิ่งแวดล้อมแก่ประชาชนในชุมชน ซึ่งหลังจากการจัดกิจกรรมนี้ ทางตลาดคาดหวังจะเปิดตลาดร่วมกับเทศบาลตำบลหนองจ๊อม ทุก 2 สัปดาห์

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube