fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

จัดซอฟท์โลนหมื่นล้านบาทอุ้มSMEท่องเที่ยว

Featured Image
รัฐมนตรีฯคลัง เผย ครม.ไฟเขียวสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ช่วย SME ท่องเที่ยว ลดผลกระทบโควิด-19 วงเงิน 1 หมื่นล้านบาท ผ่านธนาคารออมสิน กู้ได้ถึง 30 มิ.ย. นี้

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ คณะรัฐมนตรีจึงได้มีมติเห็นชอบเรื่อง มาตรการด้านการเงินเพื่อดูแล และเยียวยาผลกระทบเพิ่มเติม เพื่อบรรเทาภาระหนี้สิน

โดยการปรับปรุงการดำเนินโครงการสินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่าย สำหรับผู้มีอาชีพอิสระที่ได้รับผลกระทบ จากโควิด-19 ที่ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สนับสนุนสินเชื่อวงเงินรวม 40,000 ล้านบาท โดยขยายระยะเวลาปลอดชำระเงินต้นและดอกเบี้ยออกไปเป็นไม่เกิน 12 เดือน จากเดิม 6 เดือน ตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่ธนาคารออมสินและ ธ.ก.ส. กำหนด

พร้อมทั้งขยายระยะเวลากู้ออกไปเป็นไม่เกิน 3 ปี จากเดิม 2 ปี 6 เดือนทั้งนี้ รับคำขอสินเชื่อถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564

และโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ SMEs มีที่ มีเงิน สำหรับธุรกิจการท่องเที่ยว วงเงินรวม 10,000 ล้านบาท โดยธนาคารออมสิน สนับสนุนสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs ในภาคธุรกิจการท่องเที่ยว

โดยใช้ที่ดินว่างเปล่า หรือที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่มีเอกสารสิทธิเป็นโฉนดที่ดินเป็นหลักประกัน และไม่ต้องผ่านการตรวจสอบข้อมูลเครดิตบูโรวงเงินสินเชื่อต่อรายไม่เกินร้อยละ 70 ของราคาประเมินที่ดิน ของทางราชการ สูงสุดไม่เกิน 50 ล้านบาท ระยะเวลากู้ 3 ปี ดอกเบี้ย ร้อยละ 0.10 ต่อปีในปีแรก ร้อยละ 0.99 ต่อปีในปีที่ 2 และร้อยละ 5.99 ต่อปีในปีที่ 3 รับคำขอสินเชื่อถึงวันที่30 มิถุนายน 2564

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube