fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กรุงไทยจัดเจ้าหน้าที่ช่วยลงทะเบียนเราชนะ

Featured Image
ธ.กรุงไทย สาขา เซ็นทรัลลาดพร้าว จัด จนท.อำนวยความสะดวกลงทะเบียนเราชนะ คนทยอยมาไม่แออัด  ที่สาขาโลตัสลาดพร้าว-วังหิน คนยังแน่น

หลังจากที่รัฐบาลเปิดให้ลงทะเบียนโครงการเราชนะ สำหรับกลุ่มเปราะบาง ได้แก่ คนพิการ ผู้ป่วยติดเตียง คนชรา หรือ คนที่ไม่มีโทรศัพท์เคลื่อนที่ใช้ โดยจะลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 15-25 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ ธ.กรุงไทย หรือ จุดบริการพิเศษ 871 จุดทั่วประเทศ จากการสำรวจพบว่า ประชาชนทยอยมาลงทะเบียนต่อเนื่อง โดย ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาเซ็นทรัลพลาซ่าลาดพร้าว ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ไว้คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มา ลงทะเบียนเราชนะเป็นกรณีพิเศษโดยได้มีการจัดพื้นที่ด้าน หน้าของสาขาเพื่ออำนวยความสะดวก แยกออกจากการผู้มาใช้บริการปกติ เพื่อทำให้การ ลงทะเบียนสะดวกและรวดเร็วมากที่สุด และตั้งแต่เปิดบริการมีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้บริการอย่างต่อเนื่องแต่เนื่องจากเป็นสาขาภายในห้างสรรพสินค้า การใช้บริการจึงไม่ได้อัดมากนัก

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ต้องการลงทะเบียนเราชนะจะต้องเดินทางมาลงทะเบียนด้วยตัวเองไม่สามารถมอบอำนาจในการลงทะเบียนได้ โดยจะต้องมีการเตรียมบัตรประชาชนแบบสมาร์ตการ์ตตัวจริง ที่ยังไม่หมดอายุ นำมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ โดยผู้ที่ไม่สะดวกไปลงทะเบียนที่ ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขา สามารถใช้บริการจุดบริการพิเศษ 871 จุด ทั่วประเทศ

 

ธ.กรุงไทย2

ธนาคารกรุงไทย สาขาโลตัสลาดพร้าว-วังหิน คนยังแน่น

บรรยากาศการลงทะเบียนมาตรการ “เราชนะ” สำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน” ประชาชนผู้มีรายได้น้อย ผู้สูงอายุ และผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ตได้ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาโลตัสลาดพร้าว-วังหิน ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ยังคงเปิดให้บริการลงทะเบียน เราชนะ สำหรับประชาชนที่มารอคิว โดยทางเจ้าหน้าที่ได้แบ่งแยกระหว่างลูกค้าที่ทำธุรกรรมทั่วไป และลูกค้าที่มา ลงทะเบียน เราชนะ

ทั้งนี้ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ บอกว่า ในวันนี้มีประชาชนมารอคิว ลงทะเบียนจำนวนมาก ตั้งแต่ช่วงเช้า ทำให้วันนี้ทางธนาคารต้องจัดแบ่งการให้บริการลูกค้า
ทำให้การทำธุรกรรมล่าช้า ซึ่งต้องสลับกับการลงทะเบียน เราชนะ มีหลายคนที่ลงทะเบียนก่อนหน้านี้ เละได้ยืนยันตัวตนผ่านเเอปพลิเคชั่นเป๋าตังค์ หรือผู้ที่ได้มี
บัตรสวัสดิการเเห่งรัฐได้รับเงินเยียวยา ตามโครงการเราชนะเเล้ว แต่เดินทางมารับบัตรคิว เนื่องจากเข้าใจว่ารัฐบาลเเจกเงินเยียวยาเพิ่มเติม ทำให้เกิดปัญหา
ความแออัด และให้บริการล่าช้า มีลูกค้าที่รอคิวเหลือจำนวนมาก ซึ่งภายในธนาคาร จะรับทำทีละ 30 คิว เท่านั้น เพื่อลดความแออัด

อย่างไรก็ตาม ทางธนาคาร ได้แจ้งกับลูกค้าว่า หากในวันนี้ไม่สามารถลงทะเบียนเราชนะได้ทัน ยังสามารถเดินทางมารับบัตรคิวเพื่อลงทะเบียนได้ใหม่ในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากยังสามารถลงได้ จนถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ซึ่งวันนี้ทางธนาคาร สาขาโลตัสลาดพร้าว-วังหิน จะให้บริการจนกว่าจะถึงช่วงเวลาปิดทำการ 19.00น.

 

เราชนะกลุ่มไร้สมาร์ทโฟนลงทะเบียนได้ถึง 5 มี.ค.

ธนาคารกรุงไทย แจ้งว่า ธนาคารได้ดำเนินการจัดระบบการลงทะเบียนโครงการเราชนะ สำหรับประชาชนกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าและประชาชนที่มาลงทะเบียนโดยให้แต่ละสาขาจัดทำระบบแจกบัตรคิวลงทะเบียนตามจำนวนลูกค้าที่สาขาสามารถรองรับได้สูงสุดในแต่ละวัน เริ่มตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป ส่วนลูกค้าที่เข้ามาติดต่อลงทะเบียนเกินจากจำนวนนั้น ธนาคารจะแจกบัตรคิว และนัดหมายเพื่อมาลงทะเบียนในวันหลัง โดยสาขาจะกำหนดวันและช่วงเวลาที่แน่นอน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนไม่ต้องเสียเวลารอนาน และเป็นการลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 โดยธนาคารจะเร่งประสานงานกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงการคลัง กระทรวงมหาดไทย ส่วนงานท้องถิ่น เพื่อประชาสัมพันธ์เชิงรุกทั้งกับสื่อท้องถิ่น และเสียงตามสายของหน่วยงานปกครองเพื่อให้ประชาชนรับทราบโดยทั่วกัน

อย่างไรก็ตาม การลงทะเบียนสำหรับกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ต้องยอมรับว่า วางแผนบริหารจัดการได้ยาก เพราะไม่มีข้อมูลว่าประชาชนกลุ่มนี้มีจำนวนเท่าใดและอยู่ในพื้นที่ไหนบ้าง การเตรียมความพร้อมในวันแรก จึงเป็นการประมาณการแบบภาพรวมทั้งประเทศ แต่จากสถานการณ์การเปิดลงทะเบียนในวันแรกทำให้ธนาคารได้ปรับปรุงกระบวนการทำงาน เพื่อให้การบริการลงทะเบียนเป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม ขอย้ำว่าประชาชนไม่จำเป็นต้องรีบลงทะเบียน หากคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ ได้รับสิทธิทุกคน โดยกระทรวงการคลังได้ขยายเวลาการลงทะเบียนไปจนถึง วันที่ 5 มีนาคม 2564 สามารถติดต่อลงทะเบียนได้ที่สาขาธนาคาร 1,023 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงจุดบริการพิเศษจำนวน 871 จุดทั่วประเทศ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube