fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

คลังเล็งนำช้อปดีมีคืนมาใช้GDP65โตตามเป้า3-3.5%

Featured Image
กระทรวงการคลังเล็งนำมาตรการช้อปดีมีคืนมาใช้ ส่วนคนละครึ่งเฟส 6 ยังไม่ได้หารือ ยันจีดีพีปีนี้ขยายตัวตามเป้า 3-3.5% ส่วนปีหน้าขยายตัวเกิน 4%

 

 

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.)เปิดเผยว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังจะประชุมร่วมกับปลัดกระทรวงการคลังและ สศค.เพื่อหารือประเด็นเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปี ส่วนกรณี ที่เอกชนได้เสนอให้นำมาตรการช้อปดีมีคืนมาใช้อีกครั้ง ทางกระทรวงการคลังพร้อมรับข้อเสนอดังกล่าว ซึ่งคงจะมีการหารือว่า จะนำมาตรการอะไรมาใช้บ้าง

 

ด้านการต่ออายุมาตรการคนละครึ่งเฟสที่ 6 นั้น ทางกระทรวงการคลัง ยังไม่ได้รับทราบในเรื่องดังกล่าว โดยขณะนี้ ยังเป็นช่วงการดำเนินมาตรการคนละครึ่งเฟสที่ 5 ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยฟื้นฟู และลดภาระค่าครองชีพแก่ประชาชน

 

ส่วนภาพรวมเศรษฐกิจไทยในปีนี้ว่า คาดว่า จะขยายตัวตามเป้าหมายที่ 3-3.5% โดยการท่องเที่ยวที่เข้ามาเฉลี่ยเดือนละ 1 ล้านคน จะช่วยให้ตัวเลขนักท่องเที่ยวในปีนี้ เป็นไปตามเป้าหมายที่ 8-10 ล้านคน ส่วนปีหน้า ก็คาดว่า จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น จากการเปิดประเทศ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายในประเทศ และทำให้มีเงินตราต่างประเทศเข้ามามากขึ้น และทำให้เศรษฐกิจขยายตัว

 

โดยปีหน้าเราคาดว่า จีดีพีจะสามารถขยายตัวได้กว่า 4%” และ ในช่วงปลายเดือนต.ค.นี้ กระทรวงการคลังจะมีการทบทวนตัวเลขประมาณการเศรษฐกิจในปีนี้ และปีหน้าอีกครั้ง ด้าน ทางกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้ประเมินเศรษฐกิจไทยในปีนี้ว่า จะขยายตัวได้ 2.8% ส่วนปีหน้ามองไว้ที่ 3.7%

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube