fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเช้าเปิดบวก 1.63 จุด เงินเฟ้อไทยเริ่มปรับตัวลง

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดบวก 1.63 จุด แตะ1,590.81จุด เงินเฟ้อไทยเริ่มปรับตัวลดลงตามทิศทางราคาพลังงาน

 

 

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (7ต.ค.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.63 จุด แตะ1,590.81จุด มูลค่าการซื้อขาย 1,579.70 ล้านบาท

 

ด้านนักวิเคราะห์ บล.ไอร่าคาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,585 / 1,575 และแนวต้านที่บริเวณ 1,595 / 1,600 คาดตลาดจะได้รับจิตวิทยาเชิงลบจากตลาดต่างประเทศ หลังประธานธนาคารกลางสหรัฐ (FED) หลายสาขา

 

ยังคงแสดงมุมมองในการให้ FED ขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องอาทิ นายนีล แคชแครี ประธาน FED สาขามินเนอาโพลิส, นายเจมส์ บูลลาร์ด ประธาน FED สาขาเซนต์หลุยส์และนายราฟา เอล บอสติก ประธาน FED สาขาแอตแลนตา

 

ล้วนส่งสัญญาณว่า FED จะยังขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไปจนกว่าอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานจะเริ่มปรับตัวลดลง กระตุ้นความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐที่อาจเข้าสู่ภาวะถดถอยในระยะถัดไป

 

ทั้งนี้ล่าสุด CME FEDWatch Tools ยังคงคาดการณ์ FED จะขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.75% และ 0.50% ในการประชุม FOMC เดือน พ.ย. และ ธ.ค. ส่งผลให้ดอกเบี้ยนโยบายของ FED อยู่ที่ระดับ 4.50% ในช่วงสิ้นปีนี้ และคาดจะยังคงอัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับสูงไปอีกทั้งปี’66

 

ขณะที่ Dollar Index ยังคงเร่งตัวขึ้นอีกครั้งล่าสุดอยู่ที่ระดับ 112.23 บ่งชี้ตลาดอยู่ในภาวะ Risk-off คาดจะกดดันทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงอ่อนตัวลงได้ต่อ อย่างไรก็ตามคืนนี้แนะนำติดตามตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐต่อคาดจะเพิ่มขึ้น 2.55 แสนตำแหน่ง ลดลงจากช่วงเดือนก่อนหน้า คาดจะส่งผลให้ตลาดผันผวนได้บ้าง

 

ขณะที่ในส่วนของปัจจัยในประเทศยังคงมุมมองเชิงบวกต่อการที่กระทรวงพาณิชย์รายงานตัวเลขเงินเฟ้อเดือน ก.ย. ขยายตัวที่ระดับ 6.41% YoY น้อยกว่าที่ตลาดคาด ที่ 6.58% YoY และต่ำกว่าเดือน ส.ค. ที่ระดับ 7.86% YoY บ่งชี้เงินเฟ้อของไทยเริ่มปรับตัวลดลงแล้วตามทิศทางราคาพลังงานที่เริ่มอ่อนตัวลงในช่วงก่อนหน้า

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube