fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“ถาวร”เผยยอดผู้โดยสารสนามบินพุ่ง17,000คน/วัน

Featured Image
รมช.คมนาคม เผย ประชาชนคลายกังวลโควิด ยอดเดินทางผ่านสนามบินพุ่งเป็น 17,000 คนต่อวัน จาก 2,000 คน สายการบินเพิ่มเที่ยวบินรองรับ

นาย ถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ปัจจุบันพื้นที่ส่วนใหญ่พบการติดเชื้อที่ลดลง ศบค. ได้ประกาศมาตรการผ่อนคลายเมื่อวันที่ 1 ก.พ. ทำให้ประชาชนมีความมั่นใจในการเดินทางเพิ่มมากขึ้น ทางสายการบินก็ได้13พิ่มเที่ยวบินเพื่อรองรับปริมาณผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งล่าสุดได้รับรายงานว่าสายการบินต่างๆ ได้เพิ่มเที่ยวบินมากขึ้น โดยตัวเลขการเดินทางในช่วงที่พบการติดโควิดระลอก 2 นั้น อยู่ที่ 2,000 คนต่อวัน แต่ปัจจุบันยอดการเดินทางเพิ่มเป็น 17,000 คนต่อวัน พร้อมเชื่อว่า จากนี้ไปตัวเลขจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ขณะที่มาตรการเยียวยาผู้ประกอบการด้านการบินที่ออกไปก่อนหน้านี้ เช่น ขยายระยะเวลาการปรับลดค่าบริการที่เก็บอากาศยาน (Parking Charge) ลงอัตรา 50% สำหรับเที่ยวบินภายในประเทศและเที่ยวบินระหว่างประเทศ ลดค่าบริการการเดินอากาศ (Air Navigation Service Charge) ลงในอัตรา 50% สำหรับเที่ยวบินภายในประเทศ และลดลงในอัตรา 20% สำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศเป็นเวลา 3 เดือน ถือว่าเพียงพอและเป็นธรรมกับทุกฝ่ายในช่วงการระบาดของโควิดระลอกใหม่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube