fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“ศักดิ์สยาม” สั่งทุกหน่วยรับมือพายุโนรู

Featured Image
รัฐมนตรีฯคมนาคม สั่งหน่วยงานในสังกัดรับมือพายุโนรู ติดตั้งป้ายเตือนถนนเสี่ยงน้ำท่วม ถนนขาด

 

 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ของอิทธิพลพายุ โนรู ที่เคลื่อนตัวเข้าประเทศไทย ส่งผลให้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ในภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ได้กำชับให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม

 

ทั้ง กรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท และกรมการขนส่งทางบก เตรียมความพร้อมอุปกรณ์ เครื่องมือ หากมีฝนตกกระทบถนนขาดหรือชำรุดที่อยู่ในความรับผิดชอบกว่า 2 แสนกิโลเมตร ให้เร่งดำเนินการเข้าไปแก้ไขทันที หรือหากมีการร้องขอความร่วมมือในส่วนของถนนท้องถิ่นก็ให้ระดมเจ้าหน้าที่เข้าสนับสนุน

 

ส่วนที่จังหวัดอุบลราชธานีได้สั่งให้กรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบทเข้าสำรวจถนนที่มีความเสี่ยงน้ำท่วม ถนนขาด พร้อมกับติดตั้งป้ายเตือนให้กับประชาชนได้รับทราบพร้อมกับให้ประสานกับหน่วยงานในพื้นที่หากต้องการความช่วยเหลือ

 

ทั้งนี้ ยืนยัน ไม่ว่าจะเกิดสถานการณ์รูปแบบใด โครงข่ายคมนาคมในทุกมิติต้องมีความพร้อมในการให้บริการประชาชนให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด แต่หากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินต้องแจ้งเตือนให้ประชาชนรับทราบอย่างทั่วถึง ทั้งระบบ รถ ราง เรือ อากาศ เพื่อจะได้หลีกเลี่ยงเส้นทาง หรือ มีแผนสำรองให้การเดินทางให้มีความปลอดภัย พร้อมกับให้รายงานสถานการณ์แบบรายวัน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube