fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

YLG เปิดทางลงทุนผ่านแอปฯ ‘YLG Gold Investment’

Featured Image
YLG เผยตลาดทองคำโลกราคาลดลง แต่บาทอ่อนทำราคาในประเทศปรับไม่มาก เปิดทางลงทุนผ่านแอปฯ ‘YLG Gold Investment’

 

 

นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด หรือ YLG เปิดเผยว่า สถานการณ์ราคาทองคำในปัจจุบันถือว่ามีความแตกต่างจากปีก่อนหน้า แม้ทองคำในตลาดโลกจะปรับตัวลดลงร้อยละ 11.41

 

โดยได้รับแรงกดดันจากธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด ที่ยังมีแนวโน้มจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป แต่เนื่องจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าในรอบ 16 ปี ส่งผลให้ราคาทองคำในประเทศยังทรงตัวในระดับสูงอย่างต่อเนื่องมานับตั้งแต่ต้นปี

 

โดยล่าสุด ณ วันที่ 28 กันยายน 2565 ราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นรอบละ 2.8 จากต้นปี ทำให้ราคาทองคำในประเทศยังคงแกว่งตัวเหนือ 29,000 บาทต่อบาททองคำ

 

อย่างไรก็ตาม ราคาทองคำปรับตัวลงมาพอสมควรแล้ว ขณะที่นักลงทุนบางส่วนเริ่มมองหาจังหวะสะสมทองคำในระยะยาว และเพื่อสนับสนุนความต้องการของการจะซื้อทองคำให้ได้ในราคาต้นทุนต่ำในรูปแบบของราคาทองคำในตลาดโลก YLG ได้เปิดให้บริการแพลตฟอร์มลงทุนทองคำผ่านแอปพลิเคชัน YLG Gold Investment

 

ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันแรกของไทยที่จะยกระดับการลงทุนในทองคำที่สามารถซื้อขายทองคำได้ถึง 5 สกุลเงินหลัก ประกอบด้วย ดอลลาร์สหรัฐ หยวน ดอลลาร์สิงคโปร์ ยูโร และเงินบาท เพื่อสร้างความหลากหลายเพราะหากนักลงทุนสามารถซื้อขายได้ในหลากหลายสกุลเงินจะช่วยเพิ่มช่องทางทำกำไรให้นักลงทุนได้มากขึ้น

 

โดยในปี 2565 ที่ค่าเงินบาทอ่อนค่ามาก ทำให้ทองคำในรูปแบบของเงินบาทยังคงทรงตัวในระดับสูง ดังนั้น การเปิดให้ลงทุนได้ในหลาก 5 สกุลเงินจึงสามารถลดความเสี่ยงด้านความผันผวนของค่าเงิน เพื่อกระจายความเสี่ยงและลดความผันผวนของพอร์ต พร้อมทั้งเปิดโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีกว่าอีกด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube