fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

คนละครึ่งฮิตสำเพ็งคึกคัก มีร้านไม่ร่วมกลัวภาษี

Featured Image
วันหยุดสำเพ็งร้านค้าใช้จ่ายคนละครึ่งคึกคัก ขณะบางร้านยังกังวลภาษี ตัดใจไม่เข้าร่วมโครงการ

 

 

บรรยากาศการจับจ่ายซื้อสินค้า ของประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดวันอาทิตย์ หลังจากโครงการคนละครึ่งได้เริ่มต้นโครงการให้ผู้มีสิทธิ์เริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ส่งผลทำให้บรรยากาศการจับจ่ายซื้อสินค้าที่ย่านสำเพ็งค่อนข้างคึกคัก ร้านค้ามีการปิดป้ายประกาศเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งอย่างชัดเจน ทำให้มีลูกค้าเลือกซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง

 

 

และจากการสอบถาม พบว่า หลังโครงการคนละครึ่งเฟส 5 กลับมาใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมามีลูกค้ามาใช้บริการมากขึ้น เนื่องจากตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น โดยสินค้าที่มีวางจำหน่ายในช่วงนี้ มี สินค้าประเภทที่เกี่ยวเนื่องกับน้ำท่วมไม่ว่าจะเป็นรองเท้ายาง รองเท้าบูทมีจำหน่ายมากขึ้น

 

 

อย่างไรก็ตาม ร้านค้ารายย่อยบางร้านที่ไม่ได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง บอกกับทีมข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า มีความกังวลในเรื่องของภาษี เพราะหลายร้านถูกเรียกเก็บ จึงตัดสินใจไม่เข้าร่วมโครงการ ถึงแม้ว่าจะมีให้ลูกค้าถามหาก็ตาม นอกจากนี้ยังบอกด้วยว่า ต้นทุนในการค้าขายเพิ่มสูงขึ้น ในขณะที่ลูกค้าคนไทยลดลง แต่จะมีลูกค้าต่างชาติมากขึ้นในช่วงนี้หลังจากเปิดประเทศแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถทดแทนกันได้ มองว่าเศรษฐกิจยังไม่ดีนักคนไทยยังไม่มีกำลังซื้อเท่าเดิม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube