fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กรมพัฒน์ฯจัดงาน “เกษตรคอมเมิร์ซเปิดตัวบนโลกออนไลน์”

Featured Image
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ดันสินค้าเกษตรกรขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ จัดงาน”เกษตรคอมเมิร์ซเปิดตัวบนโลกออนไลน์” เจรจาจับคู่ธุรกิจขยายตลาดไปต่างประเทศ

 

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดงาน “เกษตรคอมเมิร์ซ เปิดตัวบนโลกออนไลน์” ซึ่งเป็นกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการสินค้าเกษตรกับผู้ซื้อชั้นนำระดับประเทศ ว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า และ กรมส่งเสริมสหกรณ์ ได้ร่วมกันผลักดันผู้ประกอบการสินค้าเกษตรที่มีศักยภาพจำนวน 43 ราย ขึ้นจำหน่ายสินค้าเกษตรในรูปแบบค้าส่งและค้าปลีกบนแพลตฟอร์มขนาดใหญ่ ได้แก่ Maknet, Phenixbox, Thaitrade และ Freshket ซึ่งมีสินค้ารวมกว่า 200 รายการ

 

โดยจัดงาน”เกษตรคอมเมิร์ซ เปิดตัวบนโลกออนไลน์” วันนี้จะเป็นการเจรจาจับคู่ธุรกิจ โดยได้เชิญสมาคมการค้า โรงแรม โรงงาน และร้านอาหาร มาร่วมเจรจาจับคู่ธุรกิจกับผู้ประกอบการที่จำหน่ายสินค้าบน 4 แพลตฟอร์มใหญ่

 

มีผู้เข้าร่วมกว่า 100 ราย คาดว่าตลอดระยะเวลาโครงการจะสามารถสร้างมูลค่าการตลาดได้มากกว่า 10 ล้านบาท สำหรับสินค้าที่ได้รับความนิยมในการเจรจาการค้า ได้แก่ ข้าว นม และเนื้อ และนอกจากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้แล้ว

 

ช่วงเดือนตุลาคมปีนี้ กรมฯ จะร่วมมือกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัดกิจกรรมจับคู่ธุรกิจการค้าเพิ่มเติม โดยจะเน้นไปที่กลุ่มผู้ซื้อจากต่างประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้สินค้าเกษตรไทยเป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภคต่างประเทศมากขึ้น ระหว่างนี้ กรมฯ ก็จะช่วยเตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการในการเจรจาการค้า เพื่อให้มีความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการนำเสนอให้โดนใจผู้ซื้อชาวต่างชาติ

 

สำหรับผู้ซื้อที่สนใจอุดหนุนสินค้าของผู้ประกอบการสินค้าเกษตร สามารถเข้าชมสินค้าได้ที่ศูนย์กลางการค้าสินค้าเกษตรไทยทางเว็บไซต์ของกระทรวงพาณิชย์ (www.moc.go.th)

 

โดยสินค้าเกษตรส่งออก สามารถเข้าชมได้ที่ Thaitrade.com สำหรับสินค้าเกษตรค้าส่งภายในประเทศ สามารถเข้าชมได้บนแพลตฟอร์ม Phenixbox.com, Freshket.co แอปพลิเคชัน Maknet และ Facebook Page DBD e-Commerce หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทร. 0 2547 5960 หรือ อีเมล [email protected]

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube