fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

รถไฟฯ เปิดประมูลสิทธิขายอาหารบนตู้เสบียง

Featured Image

 

การรถไฟฯ ประกาศเชิญชวนเสนอโครงการจัดบริการ,ค่าเช่าสิทธิจำหน่ายอาหารเครื่องดื่มบนขบวนรถด่วนพิเศษ 4 เส้นทาง

 

 

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบันที่มีการคลี่คลาย และรัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการป้องกันเฝ้าระวังต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟ สามารถใช้บริการซื้ออาหาร และเครื่องดื่มภายในตู้เสบียงที่สะอาด ถูกหลักอนามัย และมีราคาเป็นธรรม

 

การรถไฟแห่งประเทศไทย จึงได้ออกประกาศเชิญชวนภาคเอกชนที่สนใจ เสนอโครงการจัดบริการและเสนอราคาค่าเช่าสิทธิจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มบนขบวนรถ (ตู้เสบียง) ในกลุ่มขบวนรถด่วนพิเศษชุด 115 คัน ระยะเวลา 3 ปี จำนวน 8 ขบวน ใน 4 เส้นทาง ประกอบด้วย

 

สายเหนือ ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 9/10 กรุงเทพ – เชียงใหม่ – กรุงเทพ สายใต้ ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 31/32 กรุงเทพ – ชุมทางหาดใหญ่ – กรุงเทพ
สายตะวันออกเฉียงเหนือ ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 23/24 กรุงเทพ – อุบลราชธานี – กรุงเทพ
ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 25/26 กรุงเทพ – หนองคาย – กรุงเทพ

 

ทั้งนี้ ผู้สนใจยื่นเสนอโครงการฯ ต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้ 1.ต้องเป็นนิติบุคคล 2.ต้องมีวัตถุประสงค์ดำเนินการตามประกาศเชิญชวนฯ นี้ และ 3. ต้องมีทุนจดทะเบียนที่ชำระมูลค่าหุ้นแล้วไม่น้อยกว่า 5,000,000 บาท โดยกำหนดเปิดขายเอกสารและยื่นซองเสนอโครงการ ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน – 17 ตุลาคม 2565 กำหนดยื่นซองเสนอโครงการฯ ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2565

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube