fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเช้าเปิดบวก 9.32 จุดมติ ECB ปรับขึ้นดบ

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ เปิดบวก 9.32 จุด ผลประชุมECB มีมติปรับขึ้นดอกเบี้ย ด้านปธ.เฟดมุ่งมั่นควบคุมเงินเฟ้อ

 

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (9 ก.ย.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 9.32 จุด แตะ 1,649.32 จุด มูลค่าการซื้อขาย 2,543.50 ล้านบาท

 

ด้านบล.ไอร่า คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,635 / 1,630 และแนวต้านที่บริเวณ 1,644 / 1,650 เมื่อคืนนี้ผลประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) มีมติขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.75%ตามที่ตลาดคาด โดยอัตราดอกเบี้ยเงินฝากสู่ระดับ 0.75% อัตราดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์สู่ระดับ 1.25% และอัตราดอกเบี้ยเงินกู้สู่ระดับ 1.50%

 

จากความกังวลด้านเงินเฟ้อที่ยังคงอยู่ในระดับสูงและคาดจะสูงกว่าเป้าหมายของ ECB ในระยะเวลาหนึ่ง แม้เราคาดว่าในระยะถัดไปเศรษฐกิจยุโรป (EU) มีโอกาสเผชิญภาวะเศรษฐกิจถดถอยจากการขึ้นดอกเบี้ยดังกล่าว

 

อย่างไรก็ตามในระยะสั้นคาดว่าค่าเงินยูโรมีโอกาสฟื้นตัวขึ้นได้ในระยะสั้น ซึ่งจะช่วยสกัดการแข็งค่าของดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้ค่าเงินในภูมิภาครวมถึงค่าเงินบาทแข็งค่าได้บ้าง เป็นปัจจัยดึงดูดความน่าสนใจของตลาดในภูมิภาคในแง่กระแสเงินทุนต่างชาติได้บ้างในระยะสั้น

 

ขณะที่เมื่อคืนนี้มีมุมมองเป็นกลางต่อการที่ นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ(FED) เปิดเผยว่า FED ยังคงมีความมุ่งมั่นในการควบคุมเงินเฟ้อ โดยระบุว่าการยุติการปรับขึ้นดอกเบี้ยและการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงจะยังไม่เกิดขึ้นในเร็วๆ นี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube