fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

จีไอที MOU อีเบย์ สร้างเชื่อมั่นซื้ออัญมณีไทย

Featured Image
GIT ลงนาม MOU กับ eBay สร้างความเชื่อมั่นซื้ออัญมณีไทย เผยหากซื้อจากร้านค้าที่มีตรารับรอง BWC มั่นใจได้ ได้ของดี ของแท้ ของคุณภาพ

 

 

นายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT เปิดเผยว่า GIT ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ บริษัท อีเบย์ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับของไทยที่จำหน่ายในตลาดออนไลน์ ผ่าน eBay Marketplaces ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มจำหน่ายสินค้าเครื่องประดับชั้นนำของโลก โดยมุ่งเน้นการสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพและมาตรฐาน ภายใต้โครงการซื้อด้วยความมั่นใจ (Buy with Confidence – BWC) ที่จะเข้ามาช่วยรับประกันว่าอัญมณีและเครื่องประดับที่จำหน่ายผ่าน eBay และมีตรารับรองนี้ เป็นของแท้ เชื่อถือได้

 

โดยปัจจุบันการซื้อขายสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับผ่านช่องทางออนไลน์ ผู้ซื้อไม่มีโอกาสเห็นสินค้าจริง บ่อยครั้งมักเกิดความคลาดเคลื่อนระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย ในเรื่องคุณภาพและคุณลักษณะของสินค้า โดยการที่ GIT ร่วมมือกับ eBay ในครั้งนี้ จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ซื้อ เพราะสินค้าที่นำไปจำหน่ายผ่าน eBay ได้ผ่านการตรวจสอบและออกใบรับรองจากแลปที่ได้มาตรฐาน เป็นที่ยอมรับในระดับสากล จะเป็นเสมือนใบรับประกันคุณภาพว่าอัญมณีและเครื่องประดับนั้นเป็นของแท้ คุณสมบัติตรงกับความต้องการของผู้ซื้อ ทำให้มั่นใจในการซื้อขาย และส่งผลต่อความเชื่อมั่นในอุตสาหกรรมอัญมณีของไทยเพิ่มขึ้น

 

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา GIT พบการซื้อขายอัญมณีและเครื่องประดับใน eBay ของผู้จำหน่ายหลายราย ปลอมใบรับรองคุณภาพของ GIT เพื่อจำหน่ายสินค้าพลอย เช่น ขายถูกมากเม็ดละ 700 บาท ซึ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะใบเซอร์ราคา 1,600 บาท และความร่วมมือที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ผู้ซื้อที่เข้ามาซื้ออัญมณีและเครื่องประดับ หากซื้อจากร้านที่มีใบรับรอง BWC ก็จะมั่นใจได้ว่าเป็นของแท้ มีคุณสมบัติถูกต้อง และสามารถตรวจสอบได้ผ่านการตรวจ QR Code ที่อยู่บนใบรับรอง

 

ด้านนายวิทเมย์ ไนยนี ผู้อำนวยการประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย eBay International CBT (Cross Border Trade) กล่าวว่า อัญมณีทั้งแบบเม็ดและขึ้นเรือนเป็นเครื่องประดับ เป็นกลุ่มสินค้าขายดีอันดับต้น ๆ ที่ผู้ขายจากไทยทำการขายและส่งออกไปยังผู้บริโภคทั่วโลกผ่านอีเบย์ โดยความร่วมมือกับ GIT ที่มีโครงการ BWC จะยิ่งช่วยยกระดับความมั่นใจของผู้ใช้อีเบย์ 138 ล้านคนทั่วโลกที่มีต่อสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับจากไทย หากซื้อจากร้านค้าที่มีตรารับรอง BWC จะได้ของดี ของแท้ ของคุณภาพ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube