fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเช้าเปิดบวก 5.64 จุดคลายกังวลเฟดขึ้นดบ.น้ำมันลง

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ เปิดบวก 5.64 จุด คลายความกังวลเฟดปรับขึ้นดอกเบี้ย หลังราคาน้ำมันปรับตัวลงแรง พร้อมติดตามการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB)

 

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (8 ก.ย.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 5.64 จุด แตะ 1,645.56 จุด มูลค่าการซื้อขาย 4,219.21 ล้านบาท

 

 

ด้าน บล.ไอร่า คาดตลาดวันนี้ “Sideway up” มองแนวรับที่บริเวณ 1,635 / 1,630และแนวต้านที่บริเวณ 1,644 / 1,650 คาดตลาดจะเริ่มผ่อนคลายความกังวลจากแนวโน้มธนาคารกลางสหรัฐ (FED) มีโอกาสปรับขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องและคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับสูงไปยาวนาน หลังเมื่อคืนนี้ราคาน้ำมันปรับตัวลงแรง

 

โดยราคาสัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือน ต.ค. ปรับตัวลดลงหลุดระดับ 85.00 เหรียญ ที่เราแนะนำให้ติดตามเมื่อวานนี้ โดยโซนดังกล่าวเคยเป็นแนวรับที่ดีในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ปิดที่ระดับ 81.94 ดอลลาร์/บาร์เรล -4.94 ดอลลาร์ (-5.69%) หลังสำนักงานศุลกากรจีน (GAC) รายงานตัวเลขยอดส่งออกจีนเดือน ส.ค. +7.1% YoY ต่ำกว่าที่ตลาดคาดและต่ำกว่าเดือนก่อนหน้าที่ระดับ +18.0% YoY อีกทั้งยอดน าเข้าน้ำมันดิบของจีนลดลง คาดจะกดดันทิศทางราคาน้ำมัน-หุ้นในกลุ่มพลังงานปรับตัวลดลงถ่วงทิศทางตลาด หุ้นไทยได้บ้าง

 

แต่คาดจะลดความกังวลเกี่ยวกับทิศทางเงินเฟ้อที่มีโอกาสอ่อนตัวลงตามทิศทางราคาน้ำมันดิบช่วยผ่อนคลายความกังวลเกี่ยวกับการคงอัตราดอกเบี้ยเป็นระยะเวลานานของ FED สอดคล้องกับ Dollar Index เริ่มอ่อนตัวลงหลังขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ที่ระดับ 110.78 จุด รวมทั้งอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ (US Bond Yield) อ่อนตัวลงเช่นกัน

 

สำหรับวันนี้แนะนำติดตามการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันที่ 8 ก.ย. นี้ คาดมีโอกาสปรับขึ้นดอกเบี้ยที่ระดับ 0.75% เพื่อสกัดเงินเฟ้อที่เร่งตัวขึ้นต่อเนื่อง แม้เศรษฐกิจยุโรปในปัจจุบันยังมีความเปราะบางมากก็ตาม คาดจะส่งผลให้เศรษฐกิจยุโรปชะลอตัว-ถดถอย เป็นปัจจัยกดดันทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงได้บ้าง แต่คาดจะกระตุ้นค่าเงินยูโรฟื้นตัวขึ้นได้ในระยะสั้น กดดัน Dollar Index อ่อนตัวลงได้เช่นกัน

 

ส่วนของปัจจัยในประเทศแนะนำติดตามการนัดประชุมด่วนของศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อพิจารณาคดีวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube