fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเช้าเปิดบวก 5.21 จุด คลายกังวลเฟดขึ้นดบ.

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ เปิดบวก 5.21 จุด คลายกังวลเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย ด้านผลประชุม OPEC+ลดกำลังการผลิตเดือน ต.ค. ลง 1 แสนบาร์เรล/วัน

 

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (6 ก.ย.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 5.21 จุด แตะ 1,627.21 จุด มูลค่าการซื้อขาย 3,545.16 ล้านบาท

 

ด้านบล.กรุงศรี ประเมิน SET แกว่งตัว 1,610 – 1,630 จุด แม้ความกังวล FED เร่งขึ้นดอกเบี้ยจะผ่อนคลายลง หลังอัตราการว่างงานสหรัฐเพิ่มขึ้นสู่ 3.7% อย่างไรก็ตามวิกฤตพลังงานในยุโรปจะเป็นแรงกดดันหลังรัสเซียไม่สามารถส่งก๊าซไปยุโรปได้จากปัญหาท่อส่งก๊าซรั่วไหล นอกจากนี้การล็อกดาวน์หลายเมืองใหญ่ของจีนเพื่อควบคุม Covid-19 และ Fund flow ต่างชาติที่ชะลอตัวจะกดดันการลงทุนในช่วงนี้

 

ขณะที่ บล.ไอร่า เผย ผลการประชุม OPEC+ เมื่อคืนนี้ออกมามีมติปรับลดกำลังการผลิตเดือน ต.ค. ลง 1 แสนบาร์เรล/วัน เพื่อประคองทิศทางราคาน้ำมัน รวมทั้งยังส่งสัญญาณถึงแนวโน้มการปรับลดกำลังการผลิตได้อีกหากอิหร่านสามารถกลับมาส่งออกน้ำมันเข้าสู่ตลาดโลกได้ อีกทั้งมีรายงานว่า OPEC+ ได้มอบอำนาจการเรียกประชุมฉุกเฉินให้แก่ซาอุดิอาระเบียเพื่อสามารถกำหนดทิศทางด้านนโยบายกำลังการผลิตน้ำมันได้ทุกเมื่อ สะท้อนความยืดหยุ่นและแนวโน้มราคาน้ำมันดิบที่จะยังอยู่ในระดับสูงไปอีกระยะเวลาหนึ่ง

 

ซึ่งจะเป็นปัจจัยส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อโลกยังคงอยู่ในระดับสูงไปอีกระยะเวลาหนึ่งเช่นกัน อย่างไรก็ตามคาดประเด็นดังกล่าวจะหนุนทิศทางหุ้นในกลุ่มพลังงานยืนตัวอยู่ได้เป็นปัจจัยช่วยประคองทิศทางตลาดหุ้นไทย

 

อย่างไรก็ตามสัปดาห์นี้ยังต้องติดตามการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันที่ 8 ก.ย. นี้ คาดมีโอกาสปรับขึ้นดอกเบี้ยที่ระดับ 0.75% เพื่อสกัดเงินเฟ้อที่เร่งตัวขึ้นต่อเนื่อง แม้เศรษฐกิจยุโรปในปัจจุบันยังมีความเปราะบางมากก็ตาม คาดจะส่งผลให้เศรษฐกิจยุโรปชะลอตัว-ถดถอย เป็นปัจจัยกดดันทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงได้บ้าง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube