fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“ศักดิ์สยาม” ยันเมกะโปรเจกต์ไม่สะดุด บิ๊กป้อมดูได้

Featured Image

 

รัฐมนตรีฯศักดิ์สยาม เผย พล.อ.ประยุทธ์ หยุดปฎิบัติหน้าที่ ไม่กระทบเมกะโปรเจกต์ ขณะ พล.อ.ประวิตร รักษาการนายกฯไร้ปัญหา งานไม่สะดุด ต่างชาติเชื่อมั่นลุยลงทุนไทย

 

 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์รับคำร้องที่ให้วินิจฉัยอายุการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รวมถึงมีมติเสียงข้างมาก 5 ต่อ 4 เสียง ให้ พล.อ.ประยุทธ์ หยุดปฎิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค.2565 จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัยนั้น เชื่อว่าจะไม่กระทบต่อภาพรวมการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน อาทิ รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน, รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) หรือโครงการอื่นๆที่เป็นการลงทุนขนาดใหญ่

 

ขณะเดียวกัน นักลงทุนต่างชาติยังคงเชื่อมั่นการลงทุนในประเทศไทย เห็นได้จากการหารือร่วมกับองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น กรุงเทพฯ (JETRO Bangkok) พบว่า นักลงทุนญี่ปุ่นที่ลงทุนในไทยยังมีความเชื่อมั่น และขอให้รัฐบาลเร่งส่งเสริมมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เช่น การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการสาธารณูปโภค

 

ส่วนการปฎิบัติหน้าที่ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรีนั้น มองว่า จะไม่ทำให้การทำงานของรัฐบาลสะดุดลง ยืนยันทุกอย่างยังเดินหน้าต่อไปได้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube