fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ตลท.ผลิตงานวิจัยคุณภาพพัฒนาตลาดทุน

Featured Image
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ผนึกกองทุนส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุน เสริมความแข็งแกร่ง CMRI เพื่อผลิตงานวิจัยคุณภาพ ตอบโจทย์การพัฒนาตลาดทุน

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ มุ่งสนับสนุนการผลิตงานวิจัยคุณภาพ ยกระดับงานวิจัยจากภาคทฤษฎีสู่ภาคปฏิบัติจัดกิจกรรมส่งเสริมบุคลากร/นักวิจัย ให้มีองค์ความรู้ที่กว้างและลึก พัฒนาฐานข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับตลาดทุนไทย ให้เป็นศูนย์รวมข้อมูลด้านตลาดทุนและเศรษฐกิจ ให้นักวิจัยสามารถเข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้องและหลากหลาย เพื่อเพิ่มคุณภาพของงานวิจัย

ทั้งนี้ ล่าสุด ตลาดหลักทรัพย์ฯอยู่ระหว่างการตกลงความร่วมมือกับกองทุนส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุน (CMDF) เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของสถาบันวิจัยเพื่อตลาดทุน (CMRI) โดยจะร่วมกันสนับสนุนให้เกิด Ecosystem ที่เอื้อต่อการพัฒนางานวิจัยที่ครอบคลุมหลากหลายมิติมากขึ้น เสริมศักยภาพให้ CMRI เป็นหน่วยงานกลางที่สามารถรวบรวมทรัพยากรในการผลิตงานวิจัยด้านตลาดทุนไว้ใช้ร่วมกัน

ทั้งเรื่องฐานข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงการพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อนักวิจัย ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อทุกภาคส่วน ทั้งภาคตลาดทุน ภาคธุรกิจ และสังคม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube