fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กกพ.ชวนผู้ใช้พลังงานทั่วประเทศสมัครเป็น คพข. รุ่นที่4

Featured Image
สำนักงาน กกพ. เชิญชวนผู้ใช้พลังงานทั่วประเทศสมัครเป็น คพข. รุ่นที่ 4 ปิดรับสมัครวันที่ 25 ส.ค.นี้

 

นายคมกฤช ตันตระวาณิชย์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) เปิดเผยว่า สำนักงาน กกพ. ขอเชิญชวนประชาชนผู้ใช้พลังงานทั่วประเทศสมัครเข้ารับการสรรหาเพื่อเป็นคณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำเขต (คพข.)

 

โดยจะหมดเขตรับสมัครภายในวันที่ 25 สิงหาคม 2565 ที่จะถึงนี้ เพื่อเข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้แทนผู้ใช้พลังงาน และเป็นกลไกสนับสนุนการกำกับกิจการพลังงานของ คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ในการคุ้มครอง รับเรื่องร้องเรียน ไกล่เกลี่ย และแก้ไขปัญหาการได้รับบริการทางด้านพลังงานให้กับผู้ใช้พลังงานทั่วประเทศ

 

ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม – 22 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา สำนักงาน กกพ. ได้ดำเนินการจัดเวทีประชาสัมพันธ์การสรรหา คพข. ทั้ง 13 เขตพื้นที่ทั่วประเทศโดยได้รับความสนใจเป็นอย่างดี และมีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมเวทีกว่า 2,000 คน โดยมีผู้เสนอตัวเข้ารับการสรรหาแล้วกว่า 400 คนทั่วประเทศ

 

สำหรับกระบวนการสรรหา คพข. ในชุดที่ 4 เป็นการสรรหา คพข. ชุดใหม่ จำนวน 143 คนทั่วประเทศ โดยเป็นผู้แทนภาคประชาชนจำนวน 117 คน และผู้แทนจากสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จำนวน 26 คนเพื่อมาปฏิบัติหน้าที่แทน คพข.ชุดปัจจุบันที่จะหมดวาระลงภายในปีนี้

 

ภายหลังปิดรับสมัคร สำนักงาน กกพ. จะประกาศรายชื่อผู้ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติ ทางเว็บไซต์ของสำนักงาน กกพ. www.erc.or.th ในวันที่ 12 กันยายน 2565 และปิดประกาศ ณ ศาลากลางทุกจังหวัด และแจ้งหนังสือไปยังผู้สมัครตามที่อยู่ซึ่งระบุไว้ในใบสมัคร

 

ภายใน 15 วันนับแต่วันประกาศรายชื่อ สำนักงาน กกพ. จะดำเนินการสรรหาโดยใช้วิธีการจับสลากรายชื่อผู้สมัครที่ผ่านคุณสมบัติเข้ารับการสรรหาเป็น คพข. ณ สำนักงาน กกพ. อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้น 19 กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 26 กันยายน 2565 ตั้งแต่เวลา 09.30 น.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube