fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ตลาดหลักทรัพย์ จัดงานThailand Focus 2022

Featured Image
ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดงาน Thailand Focus 2022 ชูศักยภาพเศรษฐกิจ และตลาดทุนไทยแก่ผู้ลงทุนสถาบันทั่วโลก สร้างโอกาสใหม่เชื่อมโยงการลงทุน

 

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า งาน Thailand Focus ปีนี้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 16 ภายใต้แนวคิด “THE NEW HOPE”

 

โดยได้นำเสนอศักยภาพ และความแข็งแกร่งของตลาดทุนและเศรษฐกิจไทยที่สามารถยืนหยัด และฟื้นตัวจากปัจจัยการแพร่ระบาดของ COVID-19 และกลับมาเป็นแหล่งลงทุนที่น่าสนใจสำหรับผู้ลงทุนทั่วโลก

 

โดย Thailand Focus เปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนสถาบันทั่วโลกรับฟังยุทธศาสตร์ของภาครัฐในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ตลอดจนกลยุทธ์ธุรกิจของ บจ. ไทยในการพัฒนาและต่อยอดธุรกิจภายใต้บริบทที่เปลี่ยนไป

 

ทั้งนี้ ปัจจุบันเห็นสัญญาณการกลับมาซื้อสุทธิของผู้ลงทุนต่างประเทศ ตอกย้ำความสนใจลงทุนในตลาดทุนไทย รวมทั้งหลายอุตสาหกรรมที่มีการปรับตัวโดดเด่น จึงเป็นโอกาสดีที่จะนำเสนอข้อมูลโอกาสการลงทุนแก่ผู้ลงทุนสถาบันทั่วโลก

 

โดย บจ. ในตลาดหุ้นไทยได้มีการปรับตัวเพื่อรองรับการแข่งขันและธุรกิจในอนาคต ตลอดจนการก้าวไปเป็นบริษัทระดับภูมิภาค อย่างไรก็ตาม งาน Thailand Focus 2022 จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ลงทุนสถาบันทั่วโลก และชี้ถึงโอกาสใหม่ในการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ไทย

 

โดยนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวเปิดงานและปาฐกถา “Thailand’s Economic Reopening and Enhancing Competitive Advantage” เพื่อให้ภาพทิศทางเศรษฐกิจ ยุทธศาสตร์จากภาครัฐในการสนับสนุนการฟื้นตัวและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ

 

โดยภายในงานยังมีผู้บริหารระดับสูงจาก บจ. กว่า 120 บริษัทจากทุกกลุ่มอุตสาหกรรมร่วมให้ข้อมูลธุรกิจและกลยุทธ์ในการสร้างการเติบโตและความยั่งยืนในอนาคตแก่ผู้ลงทุนสถาบันทั่วโลกให้ได้เห็นถึงศักยภาพของ บจ. และทำให้ตลาดทุนไทยมีความโดดเด่นและน่าสนใจ สำหรับการลงทุนในระยะยาว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube