fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เมียนมาเคอร์ฟิว-เอกชนเบรกลงทุน

Featured Image
ประธานหอการค้าจังหวัดตาก จับตาเมียนมา หลังประกาศเคอร์ฟิว ห่วงรุนแรงบานปลาย ระบุ เอกชนไทยเบรกลงทุนแล้ว ขณะค้าชายแดนยังปกติส่วนค่าเงินจ๊าดผันผวน ดัน ราคาสินค้าแพง

นายประเสริฐ จึงกิจรุ่งโรจน์ ประธานหอการค้าจังหวัดตาก เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ยังคงต้องจับตาสถานการณ์ในเมียมมา หลังการยึดอำนาจอย่างใกล้ชิด เพราะล่าสุดได้มีการประกาศเคอร์ฟิวห้ามออกจากเคหสถานระหว่างเวลา 20.00 น. ถึง 04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น เนื่องจากมีการชุมนุมประท้วง รวมถึงประชาชนได้ขอหยุดงาน เพื่อมาเดินขบวน ซึ่งก็ต้องจับตาดูว่า วันนี้ทางการเมียมมาจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ทั้งนี้ มีความเป็นห่วงต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเกรงว่าจะรุนแรงบานปลาย

สำหรับภาคเอกชนที่ไปลงทุนในเมียนมา ก็กำลังติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะมาตรการและกฏหมายที่รัฐบาลจะออกมา ส่วนผู้ประกอบการรายใหม่ที่จะเข้าไปลงทุนนั้น พบว่า ได้ชะลอการลงทุนแล้ว แม้ว่าทางการเมียนมาจะยืนยันไม่ปิดกั้นการลงทุนจากต่างประเทศก็ตาม

นอกจากนี้ ประธานหอการค้าจังหวัดตาก ยังได้กล่าวถึง การค้าชายแดนที่ด่านแม่สอดด้วยว่า ยังเป็นปกติ สามารถส่งออก-นำเข้าสินค้าได้ แต่ภาพรวมถือว่ามีอุปสรรคโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การตั้งด่านที่มากขึ้นทำให้การส่งสินค้าไปยังปลายทางเป็นไปด้วยความล่าช้า ทั้งนี้ยอมรับว่าตั้งแต่มีการยึดอำนาจ ค่าเงินจ๊าดมีความผันผวน ซึ่งส่งผลกระทบต่อราคาสินค้าให้แพงขึ้นด้วยเช่ยกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube