fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

บจ.กำไรไตรมาส 2 พุ่ง โกย 3.42 แสนล้านบาท

Featured Image
บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) เผย กำไรสุทธิบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 2 ปี 2565 รวม 3.42 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 34%QoQ และ 16%YoY

 

บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) ระบุว่า ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับการรายงานผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 2 ปี 2565 โดยพบว่าบริษัททั้งหมดใน SET มีกำไรสุทธิรวมที่ 3.42 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 34%QoQ และ 16%YoY

 

โดยกลุ่มอุตสาหกรรมที่ขยายตัวได้ดีทั้งQoQ, YoY เช่น กลุ่มพลังงาน, สื่อและสิ่งพิมพ์, อาหารและเครื่องดื่ม, อสังหาริมทรัพย์, อิเล็กทรอนิกส์, ธนาคาร, ไฟแนนซ์, ท่องเที่ยว และหากพิจารณาหุ้นใน Coverage ของเราที่มีการคาดการณ์ไว้ทั้งสิ้น 59 บริษัทพบว่ากำไรออกมาดีกว่าที่ประเมินประมาณ 7% และคาดว่าแนวโน้มในช่วงครึ่งปีหลัง 2565 สัญญาณกำไรก็ยังคงปรับขึ้นต่อเนื่อง

 

สำหรับปัจจัยในช่วงที่เหลือของเดือนนี้ยังมีการประชุมใหญ่ที่น่าติดตาม คือ การประชุม Jackson Hole ซึ่งเป็นการประชุมที่จะมีผู้ว่าการธนาคารกลาง รัฐมนตรีคลัง นักวิชาการ จากประเทศต่างๆ

 

ทั่วโลกเข้าร่วมโดยครั้งนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 25-27 สิงหาคม โดยใช้หัวข้อ “Reassessing Constraints on the Economy and Policy “โดยสำหรับถ้อยแถลงของนายเจอโรม โพเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED)

 

ซึ่งถือเป็นไฮไลท์สำคัญ คาดจะมีการกล่าวถึงภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐฯ การดำเนินนโยบาย และทิศทางดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ซึ่งโทนทั้งหมดน่าจะมีแนวโน้มเชิงบวก หลังสถานการณ์เงินเฟ้อสหรัฐฯมีแนวโน้มที่ดีขึ้นในช่วงที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube