fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พณ.สำรวจห้างยังจัดโปรโมชั่นลดราคาเพียบ

Featured Image
พาณิชย์ ลงพื้นที่ห้างยังจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าต่อเนื่อง พร้อมดึงช่วยขายคาร์ซีทราคาประหยัดก่อนกม.บังคับใช้

 

ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากที่พระราชบัญญัติจราจรทางบก (ฉบับที่ 13) พ.ศ.2565 ซึ่งจะมีผลใช้บังคับในวันที่ 5 กันยายน 2565 กำหนดให้เด็กอายุไม่เกิน 6 ขวบ

 

ต้องนั่งในที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็กหรือที่นั่งพิเศษสำหรับเด็กเพื่อป้องกันอันตราย (คาร์ซีท) กรมการค้าภายในได้หารือกับห้างค้าส่งค้าปลีกต่างๆ โดยแนะนำให้นำคาร์ซีทมาขายเพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงได้มากยิ่งขึ้น และมีทางเลือกที่จะซื้อสินค้าเพื่อความปลอดภัยของบุตรหลานในราคาประหยัด และจากการลงพื้นที่ห้างสรรพสินค้าโลตัส พลัสมอลล์ สาขาบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี

 

ได้นำคาร์ซีท มาวางจำหน่ายแล้วและมีกำหนดจะวางจำหน่ายในสาขาอื่นๆ ทั่วประเทศในช่วงสัปดาห์หน้า โดยจะมีหลากหลายราคาให้เลือกและมีส่วนลดสูงสุดถึง ร้อยละ 30

 

ในขณะที่สินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นอื่นๆ กรมการค้าภายในและสำนักงานพาณิชย์ จังหวัดทั่วประเทศติดตามสถานการณ์ราคาและปริมาณสินค้าอย่างใกล้ชิด ซึ่งกรมฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบติดตามเป็นประจำทุกวัน ทั้งตลาดสด ร้านขายของชำ และห้างค้าส่งค้าปลีกต่างๆ โดยในส่วนของห้างโลตัสที่ได้ลงพื้นที่

 

พบว่า สินค้ามีปริมาณเพียงพอกับความต้องการของประชาชน และมีการจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าอย่างต่อเนื่องสลับกันไป ในช่วงสัปดาห์นี้มีโปรโมชั่น ซื้อ 1 แถม 1 หลากหลายสินค้า เช่น น้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่ม ครีมอาบน้ำ และน้ำผลไม้ นอกจากนี้ยังมีสินค้าลดราคาตั้งแต่ร้อยละ 10-42 เช่น ผงซักฟอก แชมพู ยาสีฟัน น้ำยาล้างจาน ครีมบำรุงผิว ข้าวสารบรรจุถุง และนมสด

 

สำหรับสถานการณ์ทั่วไปแม้จะมีปัจจัยบางส่วนที่ส่งผลต่อต้นทุนสินค้าโดยเฉพาะราคาน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติในตลาดโลก แต่ในภาพรวมผู้ประกอบการทั้งผู้ผลิตและผู้จำหน่ายสินค้าก็ยังคงให้ความร่วมมือในการตรึงราคาสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพอยู่

 

ซึ่งต้องขอบคุณผู้ประกอบการทั้งหลายที่ได้ให้ความร่วมมือกับกรมการค้าภายในในการที่จะช่วยบรรเทาภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชนผู้บริโภค ในส่วนของกรมฯ จะติดตาม ตรวจสอบ และบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังและต่อเนื่อง

 

หากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมทางการค้า เช่น การจำหน่ายสินค้าหรือบริการในราคาสูงเกินสมควร ไม่ปิดป้ายแสดงราคา การใช้เครื่องชั่งตวงวัดที่ไม่ได้มาตรฐานสามารถร้องเรียนมาที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือร้องเรียนที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งแอพลิเคชั่นไลน์ (@Mr.DIT) ด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube