fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ดิจิทัลเทรด การค้ายุคใหม่ ไทย-สิงคโปร์

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ จัดสัมมนา “ดิจิทัลเทรด การค้ายุคใหม่ ไทย-สิงคโปร์” แลกเปลี่ยนความเห็นการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลและพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของภาครัฐ

 

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เตรียมจัดสัมมนา เรื่อง “ดิจิทัลเทรด: การค้ายุคใหม่ ไทย-สิงคโปร์”

 

ในวันที่ 18 สิงหาคม 2565 ที่ โรงแรมนิกโก้ กรุงเทพฯ โดยการสัมมนาครั้งนี้ เพื่อให้ผู้ประกอบการ ภาคเอกชน ภาครัฐ และประชาชนทั่วไป ได้รับทราบถึงการพัฒนาเศรษฐกิจการค้า รวมถึงการเข้าสู่ยุคดิจิทัลของไทย และทิศทางเศรษฐกิจดิจิทัลที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ

 

โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่การค้าออนไลน์ได้รับความนิยมมากขึ้น และมีแนวโน้มว่าทั่วโลกจะใช้การค้าดิจิทัลมาเป็นเครื่องมือสำคัญในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ

 

โดยการจัดสัมมนาในครั้งนี้เอกอัครราชทูตสิงคโปร์ประจำประเทศไทย จะปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “นโยบายส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลของสิงคโปร์และโอกาสทางการค้าดิจิทัลกับไทย” รวมทั้งยังมีผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ และประสบการณ์ด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และเศรษฐกิจดิจิทัล

 

ทั้งจากภาครัฐและเอกชนมาให้ข้อมูลและร่วมแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัลของไทย อาทิ การดำเนินงานเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลและพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของภาครัฐ

 

การปรับตัวของภาคเอกชนเข้าสู่ยุคดิทัล ตลอดจนนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้น เช่น การจัดทำแพลตฟอร์มการค้าระหว่างประเทศ เป็นต้น นอกจากนี้ ผู้แทนกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมของสิงคโปร์จะมาร่วมให้ข้อมูลผ่านทางระบบออนไลน์ เกี่ยวกับความตกลงหุ้นส่วนด้านเศรษฐกิจดิจิทัล ซึ่งเป็นความตกลงทางการค้าในรูปแบบใหม่ที่กำลังได้รับความสนใจจากหลายประเทศทั่วโลก

 

นอกจากนี้จะมีการให้คำปรึกษาด้านการค้าเสรี อาทิ ข้อมูลเกี่ยวกับความตกลง FTA อัตราภาษีสำหรับการส่งออกสินค้า สถิติการค้าระหว่างประเทศของไทย และการจำหน่ายสินค้าออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ Thaitrade.com สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมงานสัมมนาสามารถลงทะเบียนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ได้ที่เว็บไซต์ MOC EVENT (https://event.moc.go.th/th/event/detail/3509) หรือรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Facebook กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube