fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พณ.จัดงานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศฯ,เครื่องใช้ไฟฟ้าฯ

Featured Image
DITP เตรียมจัดงานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศฯ,เครื่องใช้ไฟฟ้าฯ 2565 ระหว่างวันที่ 7-10 ก.ย.นี้ ที่ไบเทค คาดเงินสะพัด 1,500 ลบ.

 

 

 

นายนันทพงษ์ จิระเลิศพงษ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ เตรียมจัดงานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น 2565 (Bangkok RHVAC 2022) และงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ 2565 (Bangkok E&E 2022) ซึ่งกรมฯร่วมกับกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทําความเย็น และกลุ่มอุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยจัดขึ้น ในรอบ 3 ปี หลังจากว่างเว้นไปเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยทั้งสองงานจะจัดขึ้นพร้อมกันภายใต้แนวคิด One Stop Solutions พร้อมนวัตกรรมใหม่เพื่อตอบรับความท้าทายใหม่ๆของโลก ซึ่งจะเป็นการแสดงศักยภาพของผู้ประกอบการไทยด้วยสินค้านวัตกรรมที่ตอบรับความท้าทายที่โลกต้องเผชิญทั้งโรคระบาด และปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยได้รวบรวมสินค้าและบริการ จากกว่า 100 บริษัทมาจัดแสดงจำนวน 400 คูหา บนพื้นที่ 10,000 ตารางเมตร

 

 

โดย ปัจจุบันประเทศไทยเป็นผู้ส่งออกสำคัญในสินค้าเครื่องปรับอากาศและตู้เย็น โดยส่งออกเครื่องปรับอากาศเป็นอันดับ 2 ของโลก มูลค่ากว่า 40,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และส่งออกตู้เย็นกว่า 28,700 ล้านเหรียญสหรัฐ และยังส่งออกผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เป็นอันดับที่ 13 ของโลก คิดเป็นมูลค่าถึง 65,721 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง “การจัดงานแสดงสินค้า Bangkok RHVAC 2022 และ Bangkok E&E 2022 ในปีนี้

 

 

จึงเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศ เครื่องทำความเย็น เครื่องใช้ไฟฟ้า และอิเล็กทรอนิกส์ของไทยในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของผู้ประกอบการไทยที่มีการพัฒนาและคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง สามารถสนองตอบความต้องการของตลาดและสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์โลก จนสินค้าของไทยเป็นที่ยอมรับจากผู้ซื้อทั่วโลก คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 5,000 ราย และมีมูลค่าการสั่งซื้อภายในงานกว่า 1,500 ล้านบาท

 

 

โดยงาน Bangkok RHVAC 2022 และ Bangkok E&E 2022 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-10 กันยายน 2565 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยเป็นวันเจรจาการค้าตลอดทั้ง 4 วัน และ 2 วันสุดท้ายจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมและซื้อสินค้า ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้าได้ที่ https://pre.eventthai.com/publics/create/visitor/rhe22/step1 และติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bangkok-rhvac.com และ www.bangkok-electricfair.com

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube