fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

อลังการ “บุรีรัมย์มาราธอน” ปี 7 ไนท์รันมุ่งสู่ระดับโกลด์

Featured Image
จัดยิ่งใหญ่ บุรีรัมย์มาราธอน ปี 7 ไนท์รันมุ่งสู่ระดับโกลด์ พร้อมรับนักวิ่งจากทั่วโลก ชิงชัย 21 ม.ค.66

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์, นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต, พลตำรวจเอก สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย

 

ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมผู้สนับสนุน และตัวแทนภาครัฐ เอกชน ชมรมวิ่ง ร่วมกันแถลงข่าวบุรีรัมย์ มาราธอน 2023 พรีเซนเต็ดบาย เครื่องดื่มตราช้าง” สวรรค์ของนักวิ่ง ที่สุดของงานวิ่งมาตรฐานโลกฝีมือคนไทย

 

โดย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผลักดันการสร้างมาตรฐานใหม่ในการจัดการแข่งขันวิ่งรายการต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของบุรีรัมย์มาราธอนจัดขึ้นเป็นปีที่ 7 กระทรวงฯ

 

สนับสนุนให้ก้าวสู่ระดับมาตรฐานเหรียญทองของโลกหรือ Gold Label เป็นรายการแรกของประเทศไทย เพื่อให้เราได้ถูกบรรจุอยู่ในปฏิทินงานวิ่งระดับ World Majors ทัดเทียมกับรายการอื่นๆ ของโลก

 

หลังจากที่เสียโอกาสจากสถานการณ์ของโควิด-19 ทำให้ทาง World Athletics หยุดมอบเหรียญนี้เป็นเวลากว่า 2 ปีที่ ซึ่งในความเป็นจริง ควรได้รับเหรียญทองตั้งแต่เมื่อ 2 ปี ที่แล้ว ตลอดระยะเวลา 6 ปี ที่ผ่านมา

 

บุรีรัมย์ มาราธอน ถือเป็นการแข่งขันที่ประสบความสำเร็จมาก มีนักวิ่งและผู้ติดตามจากทั่วโลกร่วมงานไม่ต่ำกว่า 200,000 คน นักวิ่งเก่าที่มาวิ่งซ้ำมากกว่า 20,000 คน หลังจากที่โควิด-19 ทั่วโลก ได้กลายเป็นโรคประจำถิ่น เชื่อว่า ในปี 2023

 

จะมีนักวิ่งอีลิทและนักวิ่ง จากทั่วโลกร่วมงานเพิ่มขึ้นอย่างมาก นำมาซึ่งเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจให้กับประเทศได้อย่างมหาศาล เป็นการนำกีฬามาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว กระจายรายได้ เผยแพร่วัฒนธรรมความเป็นอยู่ วัฒนธรรมการกินผ่านอาหารที่มีชื่อของท้องถิ่นที่มีพร้อมเสิร์ฟให้กับนักวิ่งที่มาร่วมงาน” นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต กล่าวว่า

 

สำหรับบุรีรัมย์มาราธอนในปีนี้ เป็นงานวิ่งบนมาตรฐานโลกระดับเหรียญทอง (Gold Label) โดยตั้งเป้าหมายว่า จะเป็นมาราธอนที่ดีที่สุดของโลกในหลายด้าน ครบทั้ง 4 มิติ ไนท์รันที่มีทั้งแสง,สี,เสียง,รสสัมผัส การรวมของอาหารของดีบุรีรัมย์ที่พร้อมเสิร์ฟให้ผู้ร่วมงานได้ชิม ครบจบที่เดียว

 

โดยมุ่งหวังให้เป็นงานวิ่งที่นักวิ่งมีความสุขที่สุด มีกองเชียร์มากที่สุดในโลกในอนาคต เป็นมาราธอนที่ไม่ใช่เพียงแค่”สวรรค์ของนักวิ่ง” แต่สามารถดึงดูด “นักท่องเที่ยว” ให้ไปร่วมเทศกาลวิ่ง ก้าวข้ามเป้าหมายการวิ่งเพื่อสุขภาพ แต่เป็นการสร้างรายได้ สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ สร้างความสุขให้กับทุกคนที่ไปร่วมงาน

 

ทั้งนี้ “บุรีรัมย์ มาราธอน 2023 พรีเซ็นเต็ด บาย เครื่องดื่มตราช้าง” จัดแข่งขันในรูปแบบไนท์รัน ในวันที่ 21 มกราคม 2566 เปิดรับสมัครแล้วอย่างเป็นทางการ โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 4 ระยะวิ่งได้แก่ มาราธอน ระยะทาง 42.195 ฮาล์ฟ มาราธอน ระยะทาง 21.1 ก.ม.

 

มินิมาราธอน ระยะทาง 10 ก.ม. และ ฟันรัน ระยะทาง 4.554 ก.ม. นอกจากนี้ยังมีการงานจัดงานเอ็กซ์โป เวลา 10.00-20.00 น. เอาใจนักวิ่งสายช้อปจากทั่วโลกด้วยสินค้ากีฬาและสุขภาพ ผู้สนใจติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.burirammarathon.com และ www.facebook.com/bru.marathon

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube