fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเปิดลบ 3.52 จุด ติดตามประชุมกนง.วันนี้

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดลบ 3.52 จุด แตะ 1,615.28 จุด กังวลเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย ติดตามการประชุมกนง.วันนี้

 

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (10ส.ค.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น.ดัชนีปรับตัวลดลง 3.52 จุด แตะ 1,615.28 จุด มูลค่าการซื้อขาย 2,040.80 ล้านบาท

 

ด้านนักวิเคราะห์ บล.ไอร่า คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,600 และแนวต้านที่บริเวณ 1,630 คาดวันนี้ตลาดจะติดตามการเปิดเผยตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือน ก.ค. เป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญของ FED คาดจะออกมาอยู่ที่ระดับ 8.7% YoY และ 0.2% MoM ลดลงจากเดือนก่อนที่ระดับ 9.1% และ 1.3% ตามล าดับ จากราคาน้ำมันที่เริ่มปรับตัวลดลงในช่วงเดือน ก.ค.

 

อย่างไรก็ตามตัวเลข Core CPI หรือ CPI พื้นฐานซึ่งไม่นับรวมหมวดอาหารและพลังงาน คาดจะอยู่ที่ระดับ +6.1% YoY มากกว่าเดือนก่อนที่ระดับ 5.9% สะท้อนเงินเฟ้อสหรัฐในด้านอุปสงค์ยังคงเร่งตัวขึ้นเช่นกัน ซึ่งอาจกระตุ้นตลาดกลับมากังวลแนวทางการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ในระยะถัดไปได้อีกครั้ง โดยล่าสุด CME FED Watch Tools บ่งชี้ตลาดคาดว่า FED จะปรับขึ้นดอกเบี้ยที่ระดับ 0.75% ในเดือน ก.ย. นี้ ขณะที่ดอกเบี้ยในช่วงสิ้นปี’ 65 คาดจะอยู่ที่ระดับ 3.75% คาดจะส่งผลให้ตลาดผันผวนได้บ้าง

 

สำหรับปัจจัยในประเทศให้น้ำหนักไปกับการติดตามการประชุม กนง. อย่างใกล้ชิด โดยล่าสุดตลาดคาดว่า กนง. จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.25% และทยอยปรับขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไปในช่วงที่เหลือของปี หลังตัวเลขเงินเฟ้อไทยเร่งตัวขึ้นในช่วงก่อนหน้า

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube