fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พาณิชย์เร่งความรู้ให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่

Featured Image
DITP เร่งให้ความรู้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ก้าวขึ้นไปเป็นนักการค้ามืออาชีพผ่านการอบรม หลักสูตร “ผู้ส่งออกอัจฉริยะ : Smart Exporter”

 

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ได้เปิดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร “ผู้ส่งออกอัจฉริยะ : Smart Exporter” รุ่นที่ 21 หรือ”Smart Exporter”

 

โดยมีผู้ประกอบการ SMEs กลุ่มทายาทธุรกิจ และผู้ประกอบการส่งออกรายใหม่ ให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการกว่า 100 ราย โดย กรมฯ ให้ความสำคัญกับพลังของ Sharing Economy

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแบ่งปันและสร้างโอกาสในการเรียนรู้ด้านการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งสอดรับกับนโยบายของท่านรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่มุ่งเน้นการพัฒนาและยกระดับองค์ความรู้ด้านการค้าระหว่างประเทศของผู้ประกอบการทุกระดับ เพื่อขยายโอกาสทางการค้าในระดับสากล นำมาสู่การสร้างรายได้ และการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืน

 

อย่างไรก็ตาม กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) ได้เล็งเห็นถึงโอกาสและความสำคัญของการยกระดับพัฒนาองค์ความรู้ของ SMEs

 

ให้เข้ามามีบทบาทเป็นกลไกส่วนที่สำคัญในการขับเคลื่อนภาคการส่งออกของประเทศไทยในอนาคต จึงได้จัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร “ผู้ส่งออกอัจฉริยะ : Smart Exporter” รุ่นที่ 21 ขึ้นในระหว่างวันที่ 8 – 26 สิงหาคม 2565

 

เพื่อยกระดับและพัฒนาขีดความสามารถทางการแข่งขันให้แก่ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) กลุ่มธุรกิจ Startup กลุ่มทายาทธุรกิจ และผู้ประกอบการรายใหม่ ให้ก้าวขึ้นมาเป็นนักการค้าระหว่างประเทศที่มีความเป็นมืออาชีพได้ในอนาคต

 

ผ่านหลักสูตรต่างๆ ที่ครบวงจร ครอบคลุมองค์ความรู้ทั้งภาคทฤษฎี ภาคปฏิบัติการศึกษาดูงานนอกสถานที่ รวมถึงการให้คำปรึกษาเชิงลึกจากทูตพาณิชย์ และการให้คำแนะนำแผนการตลาดเพื่อการส่งออก (Business model Canvas)

 

จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์เศรษฐกิจการค้าระหว่างประเทศในยุคปัจจุบัน นอกจากความรู้ที่ทันสมัยและครบวงจรจากโครงการ Smart Exporter รุ่นที่ 21 แล้ว

 

ผู้เข้าร่วมโครงการที่ผ่านการอบรมตามเกณฑ์ที่กำหนดจะได้รับสิทธิในการสมัครเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ อาทิ โครงการ SMEs Pro-active และกิจกรรมการฝึกอบรมของสถาบัน NEA ในอนาคตต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube