fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเช้าเปิดลบ 1.03 จุดยังห่วงเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเปิดลบ 1.03 จุด แตะ 1,607.84 จุด ยังกังวลเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย หลังสหรัฐเผยตัวเลขการจ้างงานเดือน ก.ค. ปรับตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

 

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (9ส.ค.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวลดลง 1.03 จุด แตะ 1,607.84 จุด มูลค่าการซื้อขาย 3,601.63 ล้านบาท

 

ด้านนักวิเคราะห์ บล.ไอร่า คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,590 / 1,580 และแนวต้านที่บริเวณ 1,610 / 1,620 คาดตลาดยังคงได้รับ Sentiment เชิงลบเล็กน้อยจากตลาดต่างประเทศบ้าง ในประเด็นความกังวลธนาคารกลางสหรัฐ (FED) อาจเร่งขึ้นดอกเบี้ยที่ระดับ 0.75% อีกครั้งในเดือน ก.ย. ที่จะถึงนี้ หลังกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือน ก.ค. ออกมาปรับตัวขึ้นถึง 5.28 แสนตำแหน่ง มากกว่าที่ตลาดคาดที่ 2.58 แสนต าแหน่ง ถือเป็นการเร่งตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

 

ขณะที่ตัวเลขการว่างงานปรับตัวลดลงสู่ระดับ 3.5% ต่ำกว่าที่ตลาดคาดเช่นกัน และสะท้อนความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจและตลาดแรงงานสหรัฐ สามารถที่จะรับมือต่อการปรับขึ้นดอกเบี้ยของ FED ในระดับสูงได้ต่อไป

 

อย่างไรก็ตามแนะนำติดตามการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือน ก.ค. เป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่ส าคัญของ FED ในวันพรุ่งนี้ โดยล่าสุดตลาดคาดจะออกมาอยู่ที่ระดับ 8.7% YoY และ 0.2% MoM ลดลงจากเดือนก่อนที่ระดับ 9.1% และ 1.3% ตามล าดับ จากราคาน้ำมันที่เริ่มปรับตัวลดลงในช่วงเดือน ก.ค. คาดจะหนุนทิศทางตลาดคลายความกังวลในการเร่งขึ้นดอกเบี้ยของ FED รุนแรงต่อเนื่องได้บ้าง คาดจะเป็นปัจจัยหนุนทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงปรับตัวขึ้นได้ในระยะถัดไป

 

สำหรับปัจจัยในประเทศ สัปดาห์นี้เราให้น้ำหนักไปกับการติดตามการประชุม กนง. อย่างใกล้ชิด คาดมีโอกาสปรับขึ้นดอกเบี้ยที่ระดับ 0.25-0.50% และติดตามมุมมองของ กนง. ที่มีต่อทิศทางเงินเฟ้อและเศรษฐกิจไทยในระยะถัดไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube