fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ราคาสินค้าตลาดสดยังสูง,ลูกค้าน้อย

Featured Image
ตลาดสดราคาสินค้ายังสูง หมู-ไข่ขึ้นราคา ลูกค้าน้อย แม่ค้าบ่นต้นทุนค่าไฟขึ้นซ้ำเติม

 

จากการสำรวจสถานการณ์การจำหน่ายสินค้าภายในตลาดสดบางเขน พบว่า ราคาไข่ไก่มีการปรับราคาสูงขึ้นในสัปดาห์ก่อนฟองละ 10 สตางค์ ส่งผลทำให้ราคาขายปลีกไข่ไก่หน้าแผง เวลานี้ไข่ไก่เบอร์ 0 ราคาอยู่ที่ 4.80 บาท

 

ไข่ไก่เบอร์ 1 ราคาอยู่ที่ฟองละ 4.60 บาท ไข่ไก่เบอร์ 2 ราคาอยู่ที่ 4.40 บาท และไข่ไก่เบอร์ 3 ราคาอยู่ที่ 4.00 บาท โดยทางพ่อค้าบอกว่า ราคาในเดือนก่อนมีการปรับขึ้นมา 2 รอบ โดยทางฟาร์มเลี้ยงให้เหตุผลว่ามีการปลดแม่ไก่แก่ทำให้ปริมาณไข่ลดลง ราคาจึงมีการปรับสูงขึ้น

 

เช่นเดียวกับราคาเนื้อหมู วันพระล่าสุดมีการปรับราคาเพิ่มขึ้น ส่งผลทำให้ราคาหมูเนื้อแดงส่วนสะโพกอยู่ที่กิโลกรัมละ 190-200 บาท หมูสามชั้นกิโลกรัมละ 240 บาท โดยทางแม่ค้าระบุว่า เนื้อหมูที่ปรับราคาสูงขึ้นทำให้ลูกค้าน้อยลง

 

ในขณะที่ลูกค้าก็ซื้อสินค้าในปริมาณที่ลดลงด้วยเนื่องจากต้องประหยัดค่าใช้จ่าย และในเดือนนี้ทางเขียงมีต้นทุนในเรื่องของค่าไฟที่ปรับเพิ่มขึ้นสูง ซึ่งเดี๋ยวนี้จ่ายค่าไฟอยู่ที่ประมาณ 3,700 บาทจากก่อนหน้านี้เฉลี่ยอยู่ที่ 3,500 บาท

 

ยิ่งส่งผลซ้ำเติมสถานการณ์เวลานี้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลในเรื่องของการลดต้นทุนสำหรับผู้ประกอบการรายเล็กด้วยโดยเฉพาะในเรื่องของค่าไฟฟ้า

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube