fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเช้าเปิดบวก 2.79 จุดติดตามผลประชุมFOMC

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเปิดบวก 2.79 จุด แตะ 1,563.10 จุด ติดตามผลประชุมFOMC อย่างใกล้ชิด คาดเฟดขึ้นดอกเบี้ย

 

 

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (26 ก.ค.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.79 จุด แตะ 1,563.10 จุด มูลค่าการซื้อขาย 3,569.45 ล้านบาท

 

ด้านนักวิเคราะห์ บล.ไอร่า คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,550 / 1,540 และแนวต้านที่บริเวณ 1,565 / 1,570 มองตลาดยังคงให้น้ำหนักกับการรอติดตามผลประชุม FOMC ของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) อย่างใกล้ชิด คาดมีโอกาสค่อนข้างมากที่ FED จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพียงระดับ 0.75% แต่แนะนำให้ติดตามมุมมองของ FED ที่มีแต่ทิศทางเงินเฟ้อและเศรษฐกิจสหรัฐในระยะต่อไป

 

ซึ่งคาดว่ามีแนวโน้มที่FED อาจผ่อนคลายการคุมเข้มทางนโยบายทางการเงินลงมาได้บ้าง จากแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐที่มีโอกาสเข้าสู่ภาวะถดถอย โดยแบบจำลอง GDPNow ของ FED สาขาแอตแลนตา บ่งชี้เศรษฐกิจสหรัฐหดตัว 1.6% ใน Q2/65 อีกทั้ง FED สาขาชิคาโกเปิดเผยดัชนีกิจกรรมทางเศรษฐกิจ (CFNAI) เดือน มิ.ย. ปรับตัวลดลง -0.19 ต่ำกว่าที่ตลาดคาด บ่งชี้เศรษฐกิจสหรัฐขยายตัวต่ำกว่าแนวโน้ม

 

ขณะที่แนวโน้มเงินเฟ้อสหรัฐเราคาดว่ามีโอกาสเห็นจุดพีคไปแล้วในช่วงเดือน มิ.ย. จากราคาพลังงานในเดือน ก.ค. เริ่มอ่อนตัวลงแล้วบ้าง คาดอาจส่งผลให้ตลาดผ่อนคลายแนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยในระยะถัดไปได้บ้าง สอดคล้องกับ CME FED Watch Tools ล่าสุดบ่งชี้ดอกเบี้ยสหรัฐในช่วงปลายปีจะอยู่ที่ระดับ 3.50-3.75% และอัตราดอกเบี้ยจะเริ่มทรงตัวและจะทยอยอ่อนตัวลงในช่วงปีหน้า สะท้อนภาพตลาดคาดการณ์ถึงช่วงสูงสุดของการปรับขึ้นดอกเบี้ยของ FED ไปบ้างแล้ว

 

คาดจะส่งผลให้ราคาสินทรัพย์เสี่ยงมีโอกาสฟื้นตัวกลับขึ้นได้ในระยะถัดไป สอดคล้องกับ Dollar Index ที่ยังอยู่ในภาพการชะลอกำลังลงต่อเนื่องจากปัจจัยข้างต้นดังกล่าว รวมทั้งส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยระหว่าง FED-ECB ที่เริ่มจะแคบลงในระยะข้างหน้า คาดจะช่วยลดแรงกดดันต่อการอ่อนค่าของค่าเงินในภูมิภาค รวมถึงค่าเงินบาทเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐได้บ้าง เป็นปัจจัยหนุนทิศทางตลาดในภูมิภาคฟื้นตัวได้บ้างในระยะถัดไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube