fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ฉลอง 10 ปี Sea เปิดแผน 3 ธุรกิจหลัก

Featured Image
Sea ฉลองครบรอบ 10 ปีการเติบโตคู่เศรษฐกิจเปิดแผน 3 ธุรกิจหลักพร้อมเปิดตัวแพลตฟอร์ม Sea Academy ติดปีกทักษะดิจิทัลให้คนไทย

 

 

 

นางสาวมณีรัตน์ อนุโลมสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Sea (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา Sea (ประเทศไทย) ได้เข้าไปมีส่วนในการเติมเต็มชีวิตประจำวันของผู้บริโภคและส่งเสริมการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการรายย่อยด้วยเทคโนโลยี ด้วยความตั้งใจที่จะพัฒนาธุรกิจควบคู่ไปกับการเสริมความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ปัจจุบัน บริการของเราเข้าถึงคนไทยหลายล้านคนทั่วประเทศ และกลายเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง” ประกอบด้วย

 

Garena: พัฒนาประสบการณ์อย่างต่อเนื่อง ต่อยอดเกมสู่กีฬาและอาชีพยุคดิจิทัล การนำเสนอประสบการณ์การเล่นเกมที่น่าพึงพอใจและมีความหลากหลาย การส่งเสริมการเล่นเกมในรูปแบบของกีฬา รวมถึงการสร้างอีโคซิสเต็มของอีสปอร์ต ส่งผลให้การีนา (Garena) เติบโตอย่างโดดเด่นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

 

Shopee: ตอบโจทย์ผู้ซื้อ-ผู้ขายครบวงจร พัฒนาต่อเนื่องด้วย Data และส่งเสริม SMEs ทั้งในตลาดไทยและต่างประเทศ ทำให้สามารถมอบประสบการณ์การซื้อ-ขาย ที่ง่าย สะดวกสบาย และปลอดภัย กับทั้งผู้ซื้อผู้ขายได้เป็นอย่างดี

 

SeaMoney : เติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์การจับจ่าย และร่วมขยายการเข้าถึงบริการทางการเงินให้ครอบคลุมด้านธุรกิจการเงินดิจิทัลอย่างซีมันนี่ (SeaMoney) เริ่มต้นจาก AirPay บริการทางการเงินที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์การเติมเงินเกมของกลุ่มเกมเมอร์

 

นอกจากนี้ ปัจจุบัน ซีมันนี่ยังให้ความสำคัญกับการขยายบริการ Digital Finance ด้านอื่นๆ โดยได้รับใบอนุญาตผู้ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัลจากธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นรายแรก ซีมันนี่มีบริการสินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัล เช่น SEasyCash เป็นบริการ Digital Personal Loan สินเชื่อเงินสดสำหรับบุคคลทั่วไป สามารถนำเงินไปใช้จ่ายได้อย่างอเนกประสงค์ ช่วยเสริมสภาพคล่องให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์

 

สำหรับภาพรวมการเติบโตของ SeaMoney ในไตรมาสที่ 4 ปี 2021 บริการการเงินดิจิทัลของ SeaMoney สามารถเข้าถึงผู้ใช้งานกว่า 45.8 ล้านคน

 

นอกจากนี้ ล่าสุดมีการเปิดตัวเว็บไซต์ Sea Academy แพลตฟอร์มที่รวบรวมความรู้หลากหลายด้านจากโครงการต่าง ๆ ของ Sea (ประเทศไทย) มีเนื้อหาครอบคลุม 3 ด้าน ได้แก่ 1.) การใช้อีคอมเมิร์ซและการทำธุรกิจในยุคออนไลน์ 2.) การเงินดิจิทัลและความปลอดภัย และ 3.) ทักษะสำหรับอาชีพในวงการเกมและอีสปอร์ต และจะมีการเพิ่ม เนื้อหาเข้าไปเรื่อย ๆ ในอนาคต โดยทุกคนสามารถเข้าถึงความรู้เหล่านี้ได้อย่างอิสระ

 

อย่างไรก็ตามในโอกาสที่ Sea (ประเทศไทย) ครบรอบ 10 ปี อยากขอบคุณลูกค้า พันธมิตร และพนักงานทุกคน ที่ร่วมขับเคลื่อนสังคมไทยด้วยเทคโนโลยีกับเรามาโดยตลอด รวมถึงผู้บริโภคที่ให้โอกาสให้บริการของเราได้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน ในอนาคต Sea (ประเทศไทย) จะยังคงพัฒนาบริการอย่างเต็มที่ พร้อมเคียงข้างผู้บริโภค ผู้ประกอบการ พันธมิตรทุกท่าน และเติบโตไปพร้อมกับเศรษฐกิจและสังคมไทยในยุคดิจิทัลต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube