fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเช้าเปิดบวก 9.16 จุด ตามตปท.น้ำมันดิบขึ้น

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดบวก 9.16 จุด ตามต่างประเทศ น้ำมันดิบฟื้นตัว ขณะเงินบาทกลับมาแข็งค่า ต่างชาติชะลอแรงขาย

 

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (20 ก.ค.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 9.16 จุด แตะ 1,542.59 จุด มูลค่าการซื้อขาย 2,392.43 ล้านบาท

 

นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ พาย ประเมิน SET INDEX วันนี้ปรับตัวขึ้นวางกรอบ 1,542-1,553 จุดรับแรงหนุนเชิงบวกจากตลาดหุ้นสหรัฐฯรวมถึงกลุ่มน้ำมัน (PTTEP) ที่มีโอกาสปรับขึ้นได้ต่อหนุนจากทิศทางราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัว ขณะที่เช้านี้ (7.00 น. เวลาประเทศไทย) ตลาดหุ้น Nikkei ปรับตัวขึ้น 1.6%

 

ส่วนการปรับฐานลงเมื่อวานมองว่าเป็นการปรับลงเพราะกังวลกับเรื่องที่ทำพม่าประกาศจะไม่ชำระหนี้สกุลต่างประเทศรวมถึงห้ามนำเข้าสินค้าบางประเภท ทั้งนี้มองผลกระทบต่อประเทศไทยจำกัดการปรับลงเมื่อวานจึงดูไม่ได้น่ากังวลมากนัก ด้านบริษัทจดทะเบียนแม้จะมีบางบริษัทฯได้รับผลกระทบเพราะมีรายได้ในพม่า แต่สัดส่วนรายได้มิได้เยอะมากนักและไม่น่ามีผลต่อร่ายได้รวมของบริษัทฯในประเทศไทย

 

ขณะที่เช้านี้ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐฯกลับมาแข็งค่าอยู่ที่ 36.56 บาท / ดอลลาร์สหรัฐ มองเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้นไทยที่อาจชะลอแรงขายจากนักลงทุนต่างชาติหลังจากก่อนหน้าขายสุทธิออกมาติดต่อกัน 4 วันทำการ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube