fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นไทยรีบาวด์เปิดบวก 6.24 จุด ก่อนเทรดผันผวน

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดบวก 6.24 จุด รีบาวด์ก่อนเทรดผันผวน ขณะต่างประเทศมีข่าวดี ปธน. โจ ไบเดน เตรียมยกเลิกการเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนบางส่วน ในวันที่ 6 ก.ค. นี้

 

 

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (5 ก.ค.) เปิดการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 6.24 จุด แตะ 1,566.51 จุด มูลค่าการซื้อขาย 1,186.99 ล้านบาท

 

ฝ่ายวิจัย บล.เคจีไอ ประเมิน SET Index วันอังคารรีบาวด์ ก่อนเทรดผันผวนต่อ หลังจากเมื่อวานนี้ ตลาดหุ้นไทยปรับลดลง 0.79% โดยความกังวลต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ และยุโรปชะลอตัวแรง ได้กดดันหุ้นส่งออก เช่นกลุ่มอิเลกโทรนิกส์ และกลุ่มอาหารที่เน้นการส่งออก ขณะที่ค่าเงินบาทอ่อนค่าต่อเนื่อง กระตุ้นให้ต่างชาติยังคงขายสุทธิต่อ

 

ขณะที่ในวันนี้ ปัจจัยต่างประเทศกลับมาเป็นบวกเล็กน้อย หลังจากมีรายงานว่า ปธน. โจ ไบเดนของสหรัฐฯ เตรียมยกเลิกการเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีน (บางส่วน) ในวันที่ 6 ก.ค. นี้ และมีโอกาสที่จะทยอยยกเลิกภาษีไปเรื่อยๆ ในช่วงไตรมาส 3/2565 ซึ่งน่าจะลดแรงกดดันเงินเฟ้อในสหรัฐฯ รวมทั้งลดแรงกระทบต่อภาคส่งออกของเอเชียและของไทยจากปัญหาเศรษฐกิจชะลอตัวในขณะนี้

 

ด้านปัจจัยภายในประเทศ กระทรวงสาธารณสุขแถลงเมื่อวานนี้ เตือนว่า COVID-19 สายพันธุ์โอไมครอนตัวใหม่ กำลังระบาดหนักขึ้นในช่วงนี้ ซึ่งแม้ว่าฝ่ายวิจัยฯ มองว่าสถานการณ์ยังไม่รุนแรงและไม่น่ากระทบกับธีมการเปิดประเทศ แต่นักลงทุนควรติดตามพัฒนาการดังกล่าวใกล้ชิดเช่นกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube