fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“อนุทิน” ไม่ห่วงโควิดกลายพันธุ์-สร้างเชื่อมั่นท่องเที่ยว

Featured Image
“อนุทิน”  ไม่ห่วงโควิดกลายพันธุ์ พร้อมเป็นโรคประจำถิ่น ระบบสาธารณสุขไทยมีมาตรฐาน พร้อม เปิดงาน “Thailand Moving Together” สร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยว

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดงาน “Thailand Moving Together กอด กิน บิน เที่ยว ใช้ชีวิตใกล้ชิดอีกครั้ง” ที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ย้ำว่า การผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าประเทศ ยกเลิก Thailand Pass ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยนั้น

 

เป็นการเรียกความเชื่อมั่น ให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติและหลังจากมีการยกเลิกแล้วพบว่าจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางเข้าประเทศมีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าหลังจากนี้จะทำให้เศรษฐกิจของประเทศไทยฟื้นตัวได้ดีขึ้น

 

ซึ่งการเตรียมความพร้อมในการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ มาตรการด้านสาธารณสุขของประเทศไทย ถือได้ว่ามีความพร้อมอย่างเต็มที่ โดยไม่กังวลถึงแม้ว่าโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนที่มีการกลายพันธุ์ เพราะมาตร ฐานด้านสาธารณสุขของไทยสามารถรับมือได้

 

โดยได้ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงคมนาคม ดูแลนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะภาคธุรกิจบริการด้านการท่องเที่ยวจะต้องมีมาตรฐานสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้น

 

โดยการจัดกิจกรรม Meet & Greet “Thailand Moving Together กอด กิน บิน เที่ยว ใช้ชีวิตใกล้ชิดอีกครั้ง” จะเป็นการเรียกความเชื่อมั่นได้เป็นอย่างดีเนื่องจากมีการรับฟังความคิดเห็นจากตัวแทนสมาคม หน่วยงานผู้ประกอบการภาคท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรม นำมาวางแผนจัดทำมาตรการด้านสาธารณสุขต่าง ๆ เช่น

 

การสนับสนุนวัคซีนเข็มกระตุ้นให้กับผู้ประกอบการและประชาชน, ยกเลิก Thailand Pass, จัดให้มีแพทย์อาสาสนามบินสุวรรณภูมิ มีการอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ทั้งหมดนี้เกิดจากการการร่วมแรงร่วมใจกันของทุกภาคส่วน อาทิ

 

ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคงประจำท่าอากาศยาน ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว บริษัท ท่าอากาศยานไทยฯ สายการบิน ตลอดจนผู้ประกอบการ ที่ให้ความร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุขอย่างดีเสมอมา

 

จากนี้เชื่อมั่นว่าหากมุ่งพัฒนาด้านสาธารณสุขควบคู่กับการพัฒนาประเทศ จะส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจสังคม ให้มีความเข้มแข็ง สร้างความมั่นใจให้กับคนไทย และชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวได้

 

ด้านนายพิพัฒน์ รัฐกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ตัวเลขนักท่องเที่ยวในปีนี้มั่นใจว่าจะทำได้ 10 ล้านคน สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ 1.5 ล้านล้านบาท ซึ่งกระทรวง จะเพิ่มแรงจูงใจเพิ่มสถานที่ท่องเที่ยว ที่ต้องดูแลสิ่งแวดล้อม ซึ่งถือเป็นเทรนโลก ใช้ BCG model เพื่อทำให้ใช้บริการ ได้อย่างสบายใจ

 

อย่างไรก็ตามอยากเน้นย้ำว่าเวลานี้โควิด-19 ยังไม่ได้หมดไป สถานที่ใด ที่ยังมีความเสี่ยงควรที่จะป้องกันด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อไม่ให้เพิ่มภาระให้กับ บุคลากรทางการแพทย์ และไม่ทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่แพร่เชื้อไปกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศ พนักงานบริการทุกคน ร้านอาหาร โรงแรมคนให้บริการต้องจริงจังกับการป้องกันตัวเอง จึงอยากฝากให้สมาคมภาคเอกชนต่างๆ ดูแลสมาชิกให้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube